Thursday, May 7, 2015

Vol 02-Ch 08: The Lost Treasure of Freya

Chương 8: Kho báu bị đánh cắp của nữ thần Freya



“Ha ha ha.”

Weed trèo lên đỉnh một ngọn đồi và bắt đầu trải tầm mắt của mình ra toàn Lavias; sau đó cậu cười một cách thỏa mãn cùng chiếc áo choàng bay trong gió. Việc đi săn không ngừng nghỉ đã giúp cậu gia tăng cấp độ lên 175.

*Ting*

Vật phẩm: Áo choàng màu xám chết chóc:

Độ bền: 20/20.
Phòng Ngự: 12.
Chiếc áo choàng của một chiến binh Skeleton, dù đã rách những vẫn còn tác dụng phòng vệ.
Yêu cầu:
Cấp độ 150
150 điểm Sức Mạnh.
Hiệu ứng: Gia tăng tốc độ di chuyển khi phải trải qua một quãng đường dài.

*Ting*

Vật phẩm: Đai lưng bằng thép của Graham:

Độ bền: 25/25.
Phòng Ngự: 7.
Có 10 khe chứa đồ dành cho những vật dụng nhỏ như dao găm, thuốc nước, thuốc giải độc,…
Yêu cầu:
Cấp độ 110.
200 điểm Sức Mạnh.
Hiệu ứng: những khe chứa đồ dùng để đựng thuốc nước và thuốc giải độc sẽ được tự động chuyển từ hành trang.

*Ting*

Vật phẩm: Áo giáp da của Graham:

Độ bền: 30/30.
Phòng Ngự: 25.
Nhẹ và rắn chắc, độ bền cao, chiếc áo giáp này ẩn chứa linh hồn của Graham- một Skeleton Knight.
Yêu cầu:
Cấp độ 130.
300 điểm Sức Mạnh.
Hiệu ứng:
+20% cơ hội né tránh những đòn tấn công ma thuật tấn công tầm xa.
+20 điểm Sức Mạnh.
+5 điểm Nhanh Nhẹn.

Sau khi chiến đấu với lũ ma quỷ, Weed nhặt được khá nhiều vật phẩm như giày, găng tay, thậm chí cả nhẫn. Cứ mỗi khi tiêu diệt được 30 tên kỵ sĩ Skeleton, cậu lại nhận được Nhẫn của Farrot, chiếc nhẫn giúp tăng 10% khả năng hồi năng lượng.

Và bởi vì Con Đường Đế Vương cho phép người chơi đeo nhẫn lên 8 ngón tay, thậm chí là cùng một loại miễn sao chúng không có những thuộc tính đối lập nhau; Weed đã rất cố gắng cho đến khi cậu sở hữu một chiếc nhẫn cho mỗi ngón.

Giờ đây, tất cả chúng tăng khả năng hồi năng lượng lên đến 80%, cũng đủ để hiểu số lượng kỵ sĩ Skeleton cậu tiêu diệt nhiều đến nhường nào.

Weed dừng chân tại những bãi săn quái và tàn sát tất cả. Điều này đã đem đến cho cậu một lượng lớn kinh nghiệm và vật phẩm.

Những tên kỵ sĩ Skeleton đã từng rất đáng sợ tại Đại sảnh Memphis giờ đây không còn phù hợp với cậu.

Sau khi trang bị tám chiếc nhẫn mới, cậu đã có thể sử dụng Tuyệt kĩ Đế vương vô hình kiếm nhiều gấp đôi trước kia, và hiệu quả của những trang bị khác cũng đã được cải thiện đáng kể. Cùng với cây kiếm, nhẫn, rồi những trang bị mới, cuối cùng nhìn Weed cũng trông giống một nhà thám hiểm đáng được tôn trọng.

“Cơn gió này khiến mình cảm thấy như đang bay vậy. Tự do và cô độc!”

Dang rộng hai cánh tay, Weed tận hưởng từng cơn gió luồn qua vạt áo. Nhưng thế giới này không để yên cho cậu nghỉ ngơi.

*Ting*

Độ bền của áo giáp bị giảm.

Lũ ma quỷ. Chúng chẳng bao giờ đánh rơi những vật phẩm bình thường cả. Những trang bị này rất dễ bị hư hại, kể cả khi không sử dụng, chúng thường có độ bền khá thấp. Vậy nên, mặc dù Weed trông khá ổn trong bộ đồ mới, nhưng xét cho cùng tất cả chỉ là lừa dối.

Weed lặng lẽ tháo chiếc áo choàng ra và đặt lên phía trước, rồi cậu nói, “Sửa Chữa!”. Sau đó cậu mặc lại chiếc áo choàng, và tận hưởng làn gió một lần nữa, như chưa hề có chuyện gì xảy ra…

Khi còn chơi Lục Địa Phép Thuật, cậu rất yêu thích cảm giác này. Cảm giác sau khi quét sạch một hầm ngục và thưởng thức thành quả của riêng mình. Giờ là lúc bỏ lại tất cả phía sau và bước tiếp…

…Bất ngờ, một cơn gió mạnh thổi tung vài hòn sỏi nhỏ, chúng va vào chiếc áo choàng của cậu.

*Ting*

Chiếc áo choàng của bạn bị giảm độ bền.

Chiếc áo choàng này là một vật phẩm hiếm cậu đoạt được từ tên hiệp sĩ Skeleton tên là Graham. Đương nhiên, vật phẩm này tốt hơn hẳn chiếc áo giáp tân thủ! Nhưng tốt hơn hết là nó không tốn của cậu một xu!

“Sữa Chữa!”

Thật không may, Weed phải liên tục sử dụng kĩ năng Sửa Chữa trên đường quay về Lavias.

Những trang bị có độ bền thấp thường rất dễ hỏng; vậy nên dù khi chiến đấu với đám quái vật trông cậu có vẻ khá bảnh bao, thì sự thật là cậu rất lo lắng bởi những trang bị này có thể hỏng bất cứ lúc nào. Do bản tính của mình, Weed chỉ sử dụng những vật phẩm như thế này, những vật mà mà người khác sẽ vứt đi hoặc đem bán với giá rẻ.

Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của sự nghèo đói. Nhưng cuộc sống như thế này sẽ sớm kết thúc: Một khi kĩ năng Sửa chữa của cậu đạt trình độ Trung Cấp, cậu có thể khôi phục bất kỳ vật phẩm bị hỏng nào về độ bền ban đầu, và sau đó có thể tha hồ trang bị mà không phải thấp thỏm lo âu.

****

“Cậu có tin vào số phận không? Lão nghĩ không phải do ngẫu nhiên mà cậu đặt chân tới ngôi làng này."

“Xin lỗi?”

“Một vị linh mục từ đền thờ nữ thần Freya đã từng đi ngang qua ngôi làng và nói với mọi người rằng cái ác đang trỗi dậy. Chúng đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong cõi vô hình, bên dưới chúng ta, trong bóng đêm lạnh lẽo. Vị linh mục này đã tuyên bố rằng sẽ chỉ có một “vị anh hùng” có thể đánh bại chúng! Ông ấy đã trao cho lão quyền lựa chọn vị anh hùng đó.”

“……”

“Lúc ấy lão vẫn chưa hiểu hết những gì vị linh mục nói, nhưng giờ mọi thứ đã quá rõ ràng! Lão sẽ tiết lộ với cậu bí mật này: hạt giống được truyền lại giữa các thế hệ trong gia đình lão sẽ dẫn cậu tới vùng đất mới. Cậu hãy tìm một người tên Seagull, và đoạt lại kho báu đã mất từ ngôi đền của nữ thần Freya. Hãy tìm hắn và trở thành "vị anh hùng" đánh bại cái ác!”

*Ting*

Nhiệm vụ: Thu thập được thông tin liên quan đến Kho báu đã mất của Nữ thần Freya.

****

Weed vẫn chưa quên những thông tin mình nhận được từ vị trưởng lão làng Baran, Ghandilva.

“Mình cần tìm một kẻ tên là Seagull và khám phá ra Kho báu đã mất của nữ thần Freya!”

Đây chắc chắn là một chuỗi nhiệm vụ với phần thưởng lớn. Phần lớn những nhiệm vụ được giao ngôi đền thường có độ khó cao nhưng bù lại phần thưởng lại rất lớn, đơn giản bởi những nơi như đền thờ hay cung điện chỉ cho phép người chơi có điểm Danh tiếng trên 10000 được quyền đi vào.

“Mình phải tìm Seagull!”

Dù Weed đã thông thuộc mọi ngõ ngách trong Lavias, nhưng cậu chưa từng gặp một ai tên là Seagull cả. Cậu đã cố gắng bắt chuyện với tất cả cư dân cậu gặp để tìm hiểu tin tức, nhưng không thành công. Cuối cùng, khi nói đến Kho báu đã mất của nữ thần Freya, cậu mới tìm thấy câu trả lời.

“Seagull? Đương nhiên, tôi biết ông ta. Ông ấy là một người bán dược thảo. Một kẻ có thể bước chân vào những hầm ngục nguy hiểm nhất không chút chau mày và luôn dũng cảm đối mặt với bọn ma quỷ.”

“Cậu không biết sao? Tất cả số thảo dược được bán trong các cửa hàng là từ Seagull đó.”
Mỗi người Avian đều sẽ cung cấp đôi chút thông tin về Seagull, nhưng không ai biết ông ta đang ở đâu. Weed tiến về khu chợ để tìm hiểu thêm.

“Cậu muốn biết hiện giờ Seagull ở đâu ư? Có lẽ ông ta đang ở trong Hầm Mộ Barkhan.”

“Hầm Mộ Barkhan?”

“Nơi ấy luôn vang vọng tiếng gào thét của lũ cô hồn dã quỷ. Chúng tôi đã cố gắng tiêu diệt chúng nhưng thất bại, bởi chúng không mang hình hài cụ thể. Tôi khuyên cậu không nên mạo hiểm đi đến đó, nhưng tôi sẽ không ngăn cản cậu. Lối vào Hầm mộ nằm trên ngọn núi phía sau thành phố. Hãy tìm một bó hoa màu xanh nằm gần tảng đá lớn thứ mười lăm.”

Sau khi chuẩn bị xong, Weed rời khỏi thành phố, lên đường tìm kiếm Hầm Mộ Barkhan.

“Tuyệt. Một lời chỉ dẫn hữu ích” Weed nghĩ một cách mỉa mai. Cậu thở dài trước tình hình hiện tại. Những cư dân Avian có thể bay, vậy nên khi ra khỏi thành phố, họ bay thẳng lên trời.

Tầm nhìn của những cư dân Avian cũng tốt đến mức đáng kinh ngạc; thậm chí khi ở trên trời họ có thể nhìn rõ từng con kiến đang bò dưới đất.

Vậy nên, lời chỉ dẫn của họ chẳng có nghĩa lý gì với những du khách loài người. Tảng đá lớn thứ mười lăm…

“Điều đó nghĩa là sao?! Lũ chim chết tiệt!”

Cậu không thể thấy toàn bộ các tảng đá một lúc, bởi cậu đứng trên mặt đất. Sau cùng, cậu chỉ có thể tìm kiếm xung quanh từng tảng đá một.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn, khi cậu cho rằng mình đã tìm ra những bông hoa màu xanh, chúng lại mọc khuất sau những hàng cỏ cao!

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài tìm kiếm vô cùng kiên nhẫn, cuối cùng cậu cũng tìm thấy lối vào.

Đó là một tòa tháp nhỏ có cánh cổng thép. Đó là tất cả. Phần còn lại nằm sâu dưới lòng đất.


Cùng với một tấm biển tồi tàn mang lời nhắn:

Những kẻ khuất bóng.
Những kẻ máu thịt đã mục nát theo thời gian.
Những kẻ thân thể trần tục đã phai tàn theo năm tháng.
Hầm mộ này là nơi các ngươi an giấc ngàn thu.

Sau khi nhìn thoáng qua, Weed đẩy tung cánh cửa thép và bước vào trong với vẻ mặt vô cảm.

*Ting*

Hầm Ngục Mới: Bạn là người đầu tiên khám phá ra Hầm mộ Barkhan!

Lợi ích:
Tăng 200 điểm Danh tiếng (+200 FAME).
Nhân đôi kinh nghiệm và tỉ lệ rớt vật phẩm.
Tên quái vật đầu tiên bạn giết được sẽ rớt ra vật phẩm giá trị nhất mà chúng có.

Trước khi tới đây, cậu đã tìm hiểu vài thông tin từ những cư dân Avian về nơi này. Cậu chỉ biết rằng Hầm Mộ Barkhan là nơi cư ngụ của bọn quái vật như Spirit (Linh Hồn), Ghost (Hồn ma) và Specter (Ma quỷ) với cấp độ khoảng 130. Spirit là những linh hồn bị ràng buộc với thế giới loài người bởi ham muốn xấu xa. Còn Ghost chỉ là những thực thể mờ ảo.

“Bọn quái ở đây yếu hơn mình tưởng.”

Weed chậm rãi nhìn quanh khu Hầm mộ.

Thỉnh thoảng một vài tên Ghost và Specter xuất hiện, nhưng Weed lờ chúng đi, và hiển nhiên chúng cũng chẳng dám động đến cậu. Nguyên nhân là bởi chung quanh Weed tỏa ra một luồng sát khí khủng khiếp, một hiệu ứng của chỉ số Tinh thần chiến đấu (Fighting Spirit).

Tinh Thần Chiến Đấu

Bạn có thể tạm thời đạt trạng thái sức mạnh siêu phàm, hoặc khiến những con quái vật yếu hơn phải quỳ gối chỉ bằng ánh mắt. Bạn không được phép phân phối điểm thưởng cho chỉ số này, chỉ số được tăng lên một cách tự nhiên, phụ thuộc vào hành động của nhân vật, đặc biệt nếu bạn chiến đấu với quái vật trong thời gian dài, hoặc thường xuyên đối mặt với những con quái vật mạnh hơn cấp độ hiện tại.

Chỉ số Tinh thần chiến đấu của hầu hết lớp nhân vật chiến binh rơi vào khoảng 20 đến 30 điểm. Những lớp nhân vật cận chiến như Võ tăng hay Sát thủ có thể cao hơn, nhưng hiếm khi vượt qua con số 50.

Đã có rất nhiều ý kiến và phân tích về chỉ số Tinh thần chiến đấu, phần lớn đều cho rằng chỉ số này là vô dụng. Không như Sức mạnh hay Nhanh nhẹn, việc gia tăng chỉ số Tinh thần chiến đấu không mang lại những tác dụng rõ ràng.

Những lớp nhân vật dựa vào chỉ số Thông minh như Pháp sư thậm chí còn không sở hữu chỉ số này, và họ chẳng gặp chút khó khăn trong những cuộc săn.

Mặc dù một số người chơi đã đạt được chỉ số Tinh thần chiến đấu khá cao, tất cả bọn họ đều phải định hướng ngay từ ban đầu. Nói cách khác, chỉ số này không mang lại nhiều tác dụng.

Mặc dù chỉ số Tinh thần chiến đấu được gia tăng tự nhiên, nhưng lại rất khó để phát triển. Thậm chí kể cả khi bạn hạ gục được một con quái mạnh mẽ thì chỉ số này cũng không tăng nổi một điểm. Hơn nữa, chỉ số này sẽ bị giảm khi bạn bỏ mạng hoặc chạy trốn khỏi trận chiến. Vậy nên, rất ít người sở hữu chỉ số Tinh thần chiến đấu cao.

Dù vậy, chỉ số này ở Weed là 193 điểm; cộng với 35 điểm thưởng từ lớp nhân vật Nhà điêu khắc ánh trăng huyền thoại, tổng cộng là 228 điểm. Bởi cậu liên tục chiến đấu với lũ quái vật hơn cấp, chỉ số này không ngừng tăng. Bọn quái vật cùng cấp giờ không còn ý định chiến đấu với cậu. Nhưng nếu Weed tấn công trước, tất nhiên chúng sẽ đánh trả, nhưng chúng sẽ bị suy yếu dần do phải chịu áp lực kinh khủng từ sát khí của Weed.

Weed lang thang khắp nơi trong hầm mộ, nơi này giống như một mê cung, những con quái vật tránh xa cậu chỉ bằng một ánh mắt. Sau một hồi tìm kiếm, cậu phát hiện ra một cư dân Avian đang bị thương.

“Chết tiệt…!”

Weed mau chóng lao về phía cư dân Avian đó, trên người ông ta tràn ngập những vết sẹo và ông ta đang bị sốt vì nhiễm độc.

“Băng bó!”

Cậu bôi một chút thảo dược vào vết thương rồi băng bó chúng. Nếu như đang cận kề cái chết, ông ta có thể sẽ cần một bình máu, nhưng với những vết thương bình thường thì chỉ cần kĩ năng Băng Bó là đủ. Sau khi nhìn vào vết thương, Weed đưa cho ông ta một bình máu.

“Uhh…”

Một lúc sau, cư dân Avian này tỉnh dậy, khẽ cựa quậy.

“Ta…ta đã ngất đi. Vết thương khiến ta không thể làm bất cứ điều gì và gần như phải bỏ mạng. Nhưng, cậu là ai?”

“Tôi là Weed.”

“Weed? Cậu hẳn là một lữ khách đến Lavias. Tên ta là Seagull.”

Seagull! Cuối cùng, Weed cũng đã tìm thấy Seagull. “Tất nhiên. Tôi nhận ra ông. Kho báu bị mất của nữ thần Freya nằm ở đâu?”

“Kho báu bị mất của nữ thần Freya? Làm sao cậu biết?”

“Ừm, tôi sẽ kể cho ông nghe sự thật…”

Seagull kìm nén sự đau đớn, lắng nghe Weed thuật lại những gì đã diễn ra tại làng Baran.

*Khụ khụ khụ*

“Cậu đã làm rất tốt. Nữ thần Freya sẽ phù hộ cho cậu. Kho báu bị mất của nữ thần Freya nằm ở đây, trong Hầm mộ Barkhan này.”

Weed khẽ gật đầu. Cậu đã từng đọc được một cái gì đó tương tự khi nghiên cứu lịch sử lục địa Versailles trên trang chủ trò chơi Con Đường Đế Vương.

“Liệu có phải Barkhan ở đây ám chỉ hắn không?”

Barkhan Demoph là một pháp sư hắc ám, một bậc thầy trong việc gọi hồn. Hắn tìm kiếm sự bất tử và đã bắt cóc vô số đứa trẻ để tiến hành thí nghiệm. Mặc dù đã thất bại trên con đường tìm kiếm sự bất tử, nhưng âm mưu xây dựng nên đội quân ma quỷ của hắn đã thành công.

Đội quân của hắn gần như bất khả chiến bại. Thuật gọi hồn giúp Barkhan không ngừng mở rộng đạo quân sau mỗi trận chiến, giúp hắn giành được lợi thế. Đội quân ma quỷ của hắn bao gồm hàng ngàn tên Zombie, Skeleton, rồi đến Dullahan, được dẫn đầu bởi những tên Death Knight và những sinh vật kinh tởm. Chúng trở thành công cụ của bóng tối.

Chỉ khi tất cả các vương quốc trên thế giới cùng nhau hợp lực, họ mới có thể đặt dấu chấm hết cho tham vọng của Barkhan. Weed biết được điều này sau khi đặt chân tới Lavias. Mà quả thực, Thành phố trên mây vốn được xây dựng nên để cô lập bọn ma quỷ.

“Liệu cậu sẽ đoạt lại Kho báu bị mất của nữ thần Freya từ bọn bề tôi của Barkhan chứ?”

*Ting*

Nhiệm vụ: Kho báu bị mất cắp của nữ thần Freya

Vào thời kỳ hỗn mang, một tên pháp sư hắc ám đã lập giao ước với quỷ dữ và tàn sát vô số sinh mạng. Lục địa Versailles tràn ngập trong khói lửa bởi những trận chiến giữa các vị vua.
Sự ảnh hưởng của thần thánh trở nên suy giảm và thế giới rơi vào tình trạng hỗn loạn. Những kẻ có sức mạnh thì phô trương, trong khi những thằng ngốc đi lính và những kẻ lẻo mép lên nắm quyền.
Những người đã chết không còn giữ được sự bình yên, những người còn sống phải quằn quại trong đau đớn và tuyệt vọng. Đây chính là lúc Báu Vật Của Freya bị đánh cắp.

Độ Khó: C
Từ chối nhiệm vụ sẽ bị phạt:
-100 điểm Danh tiếng.
Mối quan hệ với đền thờ Freya trở nên tồi tệ.

Weed nghĩ ngợi giây lát, rồi gật đầu.

“Tôi sẽ tìm lại được Kho báu bị mất của nữ thần Freya.”

*Ting*

Bạn đã chấp nhận nhiệm vụ.

“Cám ơn. Theo những gì tôi được nghe kể, Chén Thánh - Báu Vật Của Freya được bảo vệ bởi một tên Death Knight. Tôi sẽ đợi ở đây cho đến khi vết thương lành lại. Xin cậu hãy trả lại báu vật về cho đúng chủ nhân của nó.”

“Tôi sẽ làm như vậy.”

Weed bỏ lại Seagull và đi vào sâu trong hầm mộ.

Ngay cả khi phải đối đầu với lũ Death Knight, Weed không còn cảm thấy căng thẳng như trước nữa. Sau khi lũ Dullahan trở nên quá dễ đối phó, cậu đã không còn tránh né bọn Death Knight nữa mà trái lại còn khiêu chiến với chúng.

Trong trận chiến đầu tiên với một tên Death Knight, cậu đã thất bại trong việc chặn đứng đòn tấn công của hắn và phải bỏ mạng. Hình phạt là 24 giờ cấm đăng nhập vào trò chơi, cấp độ bị giảm xuống và độ thành thạo tất cả các kĩ năng giảm 5%. Việc tăng cấp khá đơn giản, nhưng sự mất mát về kĩ năng lại quá lớn. Những kĩ năng như Tinh thông điêu khắc hay Nấu nướng rất khó trau dồi.

May sao, quanh đây không có ai chôm mất đống vật phẩm bị rớt của cậu.

Dù vậy, Weed rất ngoan cố trong việc này. Cậu thường né tránh lũ Death Knight, nhưng nếu chẳng may phải chạm trán với một tên, cậu ở lại và chiến đấu. Kết quả là… cậu chết liền 5 mạng. Năm ngày cấm đăng nhập vào Con Đường Đế Vương, giảm nhiều cấp, mất 25% độ thành thạo các kĩ năng!

Sau đó, cậu bắt đầu cày cấp lại và thu nhập kinh nghiệm cho đến khi đủ khả năng chiến đấu với bọn Death Knight. Tất nhiên, cấp độ rất quan trọng, nhưng cậu cho rằng kinh nghiệm khi chiến đấu với lũ quái vật vượt cấp đáng giá hơn. Nếu không nghĩ như vậy, hẳn cậu sẽ tức điên lên khi hối tiếc về những mất mát của mình. Nếu không phải tại lũ Death Knight thì cậu đã không bị tụt mất 10 cấp. Weed cảm thấy rất đau lòng trong những ngày không đăng nhập này, bởi cậu vẫn đang trong khoảng thời gian được nhân đôi kinh nghiệm và tỉ lệ rớt vật phẩm.

Với điểm chỉ số cao đặc biệt, Weed có thể chiến đấu với lũ Death Knight khi mới đạt cấp độ 115. Cậu luôn thích giao chiến với những đối thủ hùng mạnh. Thông thường, Nhà điêu khắc là lớp nhân vật hỗ trợ, và sẽ chẳng có gì quá ngạc nhiên khi họ yếu hơn lớp nhân vật chiến binh, nhưng Nhà điêu khắc ánh trăng lại được cung cấp nhiều lợi thế hơn trong chiến đấu. Kĩ năng nghề, khả năng được cường hóa, chỉ số cộng thêm và Tuyệt kĩ dao điêu khắc! Đó là một lớp nhân vật lý tưởng mà bạn không có lý do nào để phàn nàn. Ở trong hầm ngục hay những đêm trăng sáng, những chỉ số còn được cộng thêm 30%, vì vậy nên những tên quái vật cùng cấp đơn giản chỉ là những con mồi.

Bọn Ghost và Specter thường lang thang xung quanh, mời gọi cậu bằng những điểm kinh nghiệm và vật phẩm. Mặc dù vậy, Weed bỏ qua chúng và lập trung vào việc tìm kiếm lũ Death Knight. Điều này không giống với cậu chút nào, một kẻ luôn quét sạch những nơi mình đi qua. Cậu vẫn đang trong thời gian được nhân đôi kinh nghiệm và tỉ lệ rớt vật phẩm, nhưng cậu lại để chúng đi.

“Không cần phải chiến đấu với chúng bây giờ.” Weed đang chờ những con mồi mạnh hơn: bọn Death Knight.

Bọn Death Knight thường rất khó tìm, đã vậy chúng còn hiếm khi rơi ra những vật phẩm có giá trị. Nhưng kẻ canh giữ Báu vật bị mất chắc chắn phải mạnh hơn những tên khác, và đó chính là mục tiêu của Weed.

Cậu là người đầu tiên phát hiện ra hầm ngục này. Khi tiêu diệt một tên quái vật mỗi loại lần đầu tiên, chúng sẽ rớt ra vật phẩm giá trị nhất. Bây giờ Weed có thể hưởng thụ cuộc sống giàu sang nếu khai thác thành công lợi thế trên.

Lũ Ghost, Specter và Spirit theo sau Weed khi cậu tìm kiếm khắp Hầm Mộ Barkhan, tạo nên một cảnh tượng khá kỳ dị. Sau khi đi sâu vào lòng đất, cuối cùng Weed cũng bắt gặp một tên Death Knight.

“Kukuku, Tên người ng-ngu ngốc kia. Ph-phải chăng ngươi đến đây để n-nộp mạngggg?”

Weed nhìn chằm chằm vào tên Death Knight một cách vô cảm. Hắn trang bị một chiếc áo choàng, một thanh kiếm, cùng với một chiếc mũ, còn lại toàn thân hắn độc có xương là xương. Chiếc mũ lấp lánh bạc trên đầu hắn hẳn là vật phẩm cực kì hiếm.

“Đ..Đây hẳn là một mẻ lớn!”

Weed mỉm cười. Thật trùng hợp, hiện giờ cậu chưa có chiếc mũ nào, và giờ đây cuối cùng cậu cũng có thể có một cái.

Chén thánh của Helain, được biết đến là Báu vật thất lạc của Freya, được cất giữ đằng sau tên Death Knight này. Đây hẳn phải là vật phẩm độc nhất, bởi dù đang ở trong hầm ngục tăm tối nó vẫn có thể tỏa ra một ánh sáng rực rỡ.

“Hyaaa!” Weed tấn công vào tên Death Knight ngay lập tức. Để tận dụng ưu đãi nhân đôi kinh nghiệm và tỉ lệ rớt vật phẩm, cậu không có thời gian để lãng phí.

“Tuyệt kĩ dao điêu khắc!” Weed bắt đầu bằng kĩ năng đặc trưng, được biết là khắc chế lũ Undead.

Tên Death Knight nâng thanh kiếm lên, giờ đây nó tỏa ra một luồng khí hắc ám. Hai thanh kiếm chạm vào nhau, khiến cả hai bên chấn động.

Ngay khi cảm thấy vụ va chạm, Weed giữ chặt thanh kiếm và tấn công về phía tên Death Knight, rồi tung ngay một cước thẳng hộp sọ của hắn.

“Kuk!”

Trong khi tên Death Knight loạng choạng lùi lại một bước, Weed nhanh chóng tiến về phía hắn.
Giữa hai kẻ tử thù không còn chỗ cho những lời xã giao, chỉ có tấn công và giết chóc. Họ chiến chiến với khoảng cánh chỉ đúng bằng cánh tay. Đây là khoảng cách lý tưởng cho Weed: mặc dù nguy hiểm tăng lên khi ở gần, nhưng đối với Weed, người có thể phản xạ bằng cách đọc chuyển động vai của đối thủ, đây lại là khoảng cách an toàn. Nhưng nếu tên Death Knight này có cấp độ trên 200, hắn có thể sử dụng kĩ năng của mình, và mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

“Con người! Chết đi!”

Tên Death Knight vung kiếm trong sự phấn khích.

Weed đón nhận đòn đánh trong khi bảo vệ những điểm yếu của mình. Cơn đau nhanh chóng lan khắp người, khiến cậu trở hên hưng phấn trong trận chiến! Cậu có thể cảm nhận được sự căng thẳng trong không khí, sát khí và hận thù từ tên Death Knight. Cậu chịu đựng các đòn đánh của kẻ địch, chiến đấu trực diện, để có thể nghiền nát hắn. Một con sư tử sẽ không bao giờ đánh giá thấp con mồi của nó, kể cả khi đó chỉ là một con thỏ.

Nó sẽ chờ đợi thời cơ, vào chính lúc con thỏ di chuyển, để vồ lấy con mồi.

*Ting*
Bạn được tăng thêm 1 điểm chỉ số Bền bỉ.

Đây là phần thưởng cho việc đón nhận đòn tấn công và chịu đựng sự đau đớn. Weed đã nhận phải vô số đòn đánh xuyên suốt tất cả các trận chiến cậu tham dự; kết quả là khả năng phòng thủ của cậu rất khủng khiếp bởi chỉ số Bền bỉ vô cùng ấn tượng. Khi chiến đấu với lũ quái vật hơn cấp, các chỉ số thậm chí còn tăng nhanh hơn. Việc tăng cấp rất quan trọng, nhưng việc tăng chỉ số còn quan trọng gấp bội.

Sau mỗi trận đánh, kĩ năng Băng Bó cũng gia tăng nhanh chóng. Nếu có kẻ nghĩ rằng đầu tư là một sự lãng phí, thì suốt đời hắn ta sẽ chẳng thể đạt được thứ gì. Cấp độ càng thấp, việc đầu tư vào kĩ năng Băng Bó càng thiết thực. Khi Weed chỉ còn 205 điểm sinh lực, cậu bắt đầu tấn công một cách nghiêm túc.

Weed né tránh đòn tấn công của tên Death Knight khi nó gần sát cậu. Bên cạnh đó, cậu gây bối rối cho kẻ địch bằng cách di chuyển qua lại trái phải liên tục. Sau đó, với những đòn đánh như vũ bão, cậu kết liễu tên Death Knight.

“Ku…uk.”

Tên Death Knight, trước đây còn đang tận hưởng trận chiến, giờ bắt đầu cảm thấy áp lực kinh khủng từ Tinh thần chiến đấu của Weed, và nhờ có kĩ năng kiếm thuật mạnh mẽ, tên Death Knight mới dễ dàng bị hạ gục như vậy.

“Việc chiến đấu với bọn Death Knight bắt đầu trở nên nhàm chán,” Cậu tự nhủ sau khi tra thanh kiếm vào vỏ. Weed đã hạ gục lũ Death Knight khi mới chỉ đạt cấp 125, vậy nên bây giờ việc chiến đấu với chúng bắt đầu trở nên nhàm chán. (Mình cảm thấy cấp độ của Weed trong chương này rất vô lý =.=)

Con quái mà cậu vừa tiêu diệt mạnh gần gấp đôi những tên Death Knight khác, có thể vì hắn là tay sai của Barkhan. Nhưng Weed vẫn có thể chịu được thêm vài đòn tấn công trước khi bắt đầu chiến đấu nghiêm túc.

Dù vậy cậu không hề cảm thấy tính mạng mình bị đe dọa. Nhiều người nghĩ rằng việc chiến đấu ở khoảng cách gần rất nguy hiểm, nhưng khi nhìn vào mắt kẻ địch và cảm nhận sát khí của hắn trong trận chiến, bạn sẽ cảm thấy như mình được tiếp lên sinh lực.

Bạn có thể cảm nhận được hơi thở của kẻ địch. Mặc dù Weed dùng kiếm, nhưng trong trận chiến này, cậu chiến đấu ở khoảng cách gần hơn bình thường. Nếu có thể thích nghi với việc chiến đấu ở cự ly gần thì những trận chiến ở khoảng cách xa chẳng khác nào vào công viên đi dạo.

Thậm chí nếu tên Death Knight có thể sử dụng được kĩ năng và chiến đầu bằng tất cả sức mạnh thì cũng có rất ít sự khác biệt. Dù vậy, nếu Weed để tên Death Knight tung ra những kĩ năng mạnh mẽ, sẽ có nguy cơ chiếc áo giáp của cậu bị phá hủy và chỉ số Bền Bỉ không thể gia tăng nhanh chóng, vậy nên, Weed sáp lại gần.

“Sửa chữa!”

Weed tháo trang bị của mình ra và bắt đầu rèn chúng bằng một cái búa. Áo giáp và những trang bị khác bị hỏng hóc nhanh chóng được phục hồi về trạng thái tốt nhất.

Thật không may, kĩ năng Sửa Chữa của cậu mới chỉ cấp độ 8, vậy nên những vật dụng dù trông như mới nhưng độ bền của chúng lại rất thấp. Nếu người khác trang bị những vật dụng như thế này và chiến đấu, chúng có thể bị hỏng ngay trước khi trận chiến kết thúc. Việc trang bị những vật phẩm này là không thể nếu không biết nâng niu chăm sóc, giống như đối xử một chiếc xe cũ kĩ vậy.

Kĩ năng Sửa chữa tăng cấp nhanh hơn kĩ năng Tinh thông điêu khắc hay Nấu nướng bởi đây là một kĩ năng phụ, không phải kĩ năng chính. Một kĩ năng hỗ trợ liên quan đến lớp nhân vật thợ rèn, vì vậy nó lên cấp nhanh.

Nhưng, cậu có thể Điêu khắc ở mọi nơi, và kĩ năng Nấu nướng sẽ tăng cấp nhờ vào chỉ số Nghệ thuật và sự chăm chỉ, nhưng kĩ năng Sửa chữa không thể tăng cấp nếu không có vũ khí hay vật dụng hỏng hóc. Với Weed- cậu chỉ có một mình tại Lavias, Sửa chữa là một kĩ năng rất khó tăng cấp.

Weed kiểm tra đống chiến lợi phẩm tên Death Knight để lại.

*Ting*

Vật phẩm: Chiếc mũ ma thuật của Van Hawk:

Độ Bền: 90/90.
Phòng Ngự: 25.
  • Chiếc mũ từng thuộc về một tên Death Knight.
  • Có dạng hình vòm và che phủ toàn bộ đầu; khả năng Phòng Ngự cao.
  • Sức mạnh của Van Hawk được ẩn chứa bên trong.
Yêu cầu:
Cấp độ 200.
400 điểm Sức Mạnh.
Hiệu ứng:
+30 điểm Sức Mạnh.
+10 điểm Nhanh Nhẹn.
+15 điểm Sức Sống.
+10 điểm Thông Minh.
+15 điểm kháng ma thuật hắc ám
+10 điểm hảo cảm tới bọn Undead.
Cho phép bạn điều khiển những tên Undead cấp độ 50 trở xuống. Cấp bậc và số lượng bọn Undead có thể điều khiển phụ thuộc vào điểm Uy tín.

*Ting*

Vật phẩm: Thanh kiếm của người Kalamor:

Độ Bền: 65/65.
Sát Thương: 35-40.
  • Từng thuộc về một hiệp sĩ tại vương triều Kalmor – Van Hawk.
  • Là món quà Hoàng Đế Theodore trao tặng để vinh danh Van Hawk vào năm thứ 651 của vương triều.
  • Truyền tải ý chí mạnh mẽ và khí chất cao quý của tầng lớp thượng lưu.
Yêu Cầu:
Cấp độ 200,
300 điểm Sức Mạnh.
Chỉ dành cho Hiệp sĩ.
Hiệu Ứng:
+20 điểm Sức Mạnh.
+10 điểm Quý Phái.
+10 điểm Thanh Lịch.
+10 điểm Trung Thành.
+30 điểm Danh Vọng.

*Ting*
Vật phẩm: Dây Chuyền Sinh Mệnh Đỏ Thẫm:

Độ Bền: 50/50.
  • Được chế tạo bằng ma thuật hắc ám cổ xưa. Ẩn chứa thứ sức mạnh bí ẩn.
  • Được tạo ra bởi kẻ thống trị loài ma quỷ – Barkhan, để trang bị cho những tay sai của hắn.
Yêu Cầu: Không rõ
Hiệu Ứng: Không rõ

Weed thở gấp.

“Đây…đây chắc hẳn là một mẻ lớn rồi.”

Trong lần đầu đi săn, cậu sẽ nhận được những vật phẩm tốt nhất mà tên quái vật có thể rớt. Nhưng thế này còn nằm ngoài cả những gì cậu mong đợi.

Chiếc mũ ma thuật của Van Hawk – Van Hawk hẳn là tên Death Knight này.

Những vật phẩm này, với chỉ số Phòng ngự hoàn hảo và những hiệu ứng đi kèm, vượt xa những gì Weed mong đợi. Thanh kiếm của người Kalamor tốt hơn thanh kiếm đất Sét cậu đang dùng. Tuy không có sát thương thuộc tính Băng, nhưng đây là thanh kiếm tuyệt vời được sử dụng bởi những hiệp sĩ.

Đó chính là vấn đề: thanh kiếm này chỉ dành cho những Hiệp sĩ. Weed, một Nhà Điêu Khắc, cậu không thể sử dụng nó. Tất nhiên, nếu muốn, có một cách đơn giản: cậu đi tới một đế chế hoặc vương quốc nào đó, vượt qua bài kiểm tra, trả phí, và trở thành một hiệp sĩ thực thụ.

Không như các kiếm sĩ, những người phải trải qua một cuộc thử thách thứ hai để có thể trở thành Hiệp sĩ, cậu chỉ đơn giản cần một giấy chứng nhận. Nếu được, cậu có thể sử dụng thanh kiếm này. Tuy nhiên, hiện giờ cậu chưa thể dùng đến nó vì yêu cầu cấp độ.

“Giám Định”
Bạn đã thất bại trong việc giám định vật phẩm!

“Giám Định”
Bạn đã thất bại trong việc giám định vật phẩm!

Dây Chuyền Sinh Mệnh Đỏ Thẫm không thể giám định nổi mặc cho vô số lần thử; đơn giản vì kĩ năng Giám Định của cậu vẫn còn thấp

“Vâng, mình lại không thể làm gì khi đây là may mắn của mình ư.”

Cậu thu thập chiến lợi phẩm và tiến về phía Chén Thánh, thứ được đặt trên bệ thờ. Nó được đúc bằng vàng, và khi Weed chạm tay vào, nó tỏa ánh sáng rực rỡ.

“Nóng quá!” Weed cảm thấy dường như mình đang chạm tay vào đống lửa.

Cậu có thể cảm nhận được sức mạnh thần thánh đang bao bọc lấy cậu. Vết sẹo từ trận chiến với tên Death Knight ban nãy đã lành lại không chút dấu vết; sự mệt mỏi của cậu nay cũng tan biến…

*Ting*

Vật phẩm: Kho báu đền thờ nữ thần Freya: Chén thánh của Helain

Vầng sáng từ Chén thánh của Helain từ từ dịu đi, để lại cảm giác thanh khiết. Weed giám định Chén thánh trong sự tò mò.

“Giám định”
Chén Thánh Của Helain:

Độ bền: vô hạn.
  • Là một trong ba vật phẩm thần thánh được ban tặng bởi Nữ Thần Freya.
  • Là biểu tượng cho sắc đẹp và sự phì nhiêu của nữ thần.
  • Cung cấp sức mạnh vô hạn cho những người có lòng tin. Biến nước thường thành nước thánh chỉ sau một ngày.
  • Nước thánh khắc chế bọn ma quỷ. Nếu tưới lên đất sẽ được mùa màng bội thu.

Yêu Cầu:
Chỉ số Đức Tin (Faith): 900 điểm.
Dành cho lớp nhân vật liên quan đến tăng lữ, hoặc những người được dòng tu Freya chấp nhận.

Hiệu Ứng:
+100 điểm Đức tin.
+300 điểm Danh tiếng.
Tạo ra nước thánh

Một vật phẩm tạo ra vô vàn nước thánh… đúng như mong đợi với tư cách là vật phẩm thần thánh của tôn giáo Freya, một báu vật vô giá. Khi tưới nước thánh lên đất, vụ mùa năm ấy có thể bội thu gấp mười lần. Còn đối với với lũ ma quỷ, đây là vũ khí chí mạng. Chỉ có những lớp nhân vật liên quan đến tăng lữ mới có thể sử dụng, điều này làm Weed có đôi chút thất vọng.

“Cũng không tệ.”

Weed sửa lại thanh kiếm, sẵn sàng để tiếp tục săn bắn lũ Spirit và Ghost mà cậu đã bỏ qua trước đó.

Thời gian nhân đôi kinh nghiệm và tỉ lệ rớt vật phẩm chỉ kéo dài một tuần trong Hầm Mộ Barkhan; cậu không thể bỏ lỡ cơ hội bằng vàng như vậy.

Ngay sau đó, cậu nghe thấy một giọng nói… “Nhanh lên. Dậy đi, Oppa.”

Người duy nhất gọi Weed là “Oppa” chỉ có thể là cô em gái bé bỏng của cậu, Hayan. Cô gọi Weed thông qua một chiếc micrô gắn với thiết bị kết nối.

“Ha… Đã đến giờ rồi sao…”

Weed nhìn quanh rồi đăng xuất khỏi trò chơi.

No comments: