Wednesday, May 6, 2015

Vol 02-Ch 07: Nameless Statue of Lavias

Chapter 7: Những Bức Tượng Vô Danh ở Lavias.

Weed và Da’in.

Kĩ năng Ban Phước của Da’in đã giúp các chỉ số của Weed tăng lên một cách đáng kinh ngạc, đồng thời còn làm suy yếu lũ quái vật. Điều này khiến cậu chẳng khác gì một con hổ mọc thêm cánh.

Việc hai người chiến đấu cùng nhau đã giúp năng lực tiềm tàng của họ được tăng lên một cách đáng kể.

Dù vậy, Da’in không tiêu diệt bất kì một con quái nào. Điều này chẳng ảnh hưởng nhiều tới Weed, đơn giản vì bởi cậu có thể gia tăng kĩ năng Kiếm Thuật của mình.

“Thậm chí như vậy, mình vẫn không thể tin tưởng cô ta, người mình đã gặp trong hoàn cảnh như thế này.”

Weed luôn lo lắng rồi cô ấy có thể phản bội cậu, ngay cả khi đang chiến đấu. Do ở đây khá lâu, Da’in biết được rất nhiều thông tin về Lavias. Theo như lời Da'in nói thì dạo gần đây cô đã lang thang khắp Lavias để thu thập tin tức. Cô đặt chân tới hang động này cũng trong khoảng thời gian nhóm của Weed tới Lavias.

“Câu chuyện này quá khó tin,” Weed nghĩ thầm. Nhưng đúng là cậu chưa từng nhìn thấy Da'in tại Lavias, vì vậy việc cô đã ở trong hang động này lâu như vậy là có thể xảy ra. Tuy nhiên, đó vẫn không phải là lý do để khiến cậu tin vào bất cứ điều gì khác cô nói.

“Có lẽ chúng ta nên tìm một bãi săn quái khác? Tôi vô tình biết được một vài hầm ngục chưa được khám phá, mặc dù chưa đặt chân đến đó bao giờ.” Theo như điều tra của Da’in, có ít nhất tám hang động vẫn chưa được tìm thấy.

“Bởi cậu đã nói ‘hầm ngục chưa được khám phá’, có phải ý cậu là chưa từng có ai đặt chân tới đó, phải không?”

“Đúng vậy.”

Weed lắc đầu bối rối, “Tôi thật sự không hiểu.”

Da’in là một trong những người đầu tiên đặt chân tới thành phố Trên mây, vậy mà vẫn còn những hầm ngục họ chưa từng ghé qua ư? Điều này quá khó tin.

“Cũng chẳng có gì, bởi những cấp độ người khác đều đã trên 200.”

“Vậy nên, họ không để tâm tới những hầm ngục cấp thấp? Dù sao thì, tôi cũng không nghĩ rằng mọi người sẽ bỏ qua chúng.”

Việc khám phá ra một hầm ngục mới sẽ đem lại rất nhiều lợi ích, nhưng phần thưởng không thể bỏ qua nhất chính là điểm thưởng Danh tiếng. Điểm Danh tiếng sẽ được tăng lên rất nhiều khi bạn tìm ra một hầm ngục mới; và nếu khám phá được toàn bộ bản đồ, bạn sẽ kiếm được nhiều điểm Danh tiếng hơn, đôi khi cả tiền nữa.

Kể cả khi cấp độ của họ cao đến mức không còn gì đáng săn bắn trong những bãi săn quái này, liệu họ có dễ dàng bỏ qua một số điểm Danh tiếng lớn như vậy? Có vẻ như Da’in đang che dấu điều gì đó về nhóm mà cô đã từng tham gia.

“Nếu cậu không nói rõ ra, tôi sẽ không đi đâu cả.”

“Tôi không thể nói cho cậu những gì họ đã làm…”

“Đó là một bí mật phải không?”

“Phải, tôi đã hứa sẽ không kể cho bất kì ai… Điều đó rất khó giải thích, nhưng tôi đang nói sự thật. Cậu phải tin tôi.”

Weed quyết định bỏ qua. Cậu chẳng thể làm gì để khiến cô tiết lộ bí mật của mình.

Rất có khả năng những câu nói yếu đuối này là sự thật. Thêm vào đó, họ vừa mới rời khỏi Hang Động Của Những Chiến Binh Tử Nạn để khám phá những hầm ngục khác. Vậy nên, ít nhất thì cô cũng đang nói thật về điều đó.

  • Tháp Mirkan.
  • Khu vực bí mật của hồ Pan.
  • Mỏ than Baravall.
  • Thắng cảnh Segmail.
  • Đền thờ Gaet.
  • Ổ của loài vẹt.
  • Tàn tích Balrog.
  • Hang động phong ấn kẻ hủy diệt Margres.

Đó là những khu vực chưa được khám phá còn sót lại. Weed và Da’in đã tới nơi, chúng nằm ở phía ngoại ô thành phố. Tháp Mirkan nhìn như được xây dựng từ những đám mây vậy. Đúng như mong đợi, Weed và Da’in trở thành những người đầu tiên khám phá ra nơi này. Đối thủ của họ chủ yếu là những con quái vật biết bay.

Weed dùng kĩ năng Bắn cung để tấn công tầm xa. Cậu sử dụng cây cung khá cứng-phù hợp với chỉ số hiện tại của mình, và gây ra một lượng sát thương lớn.

Chỉ cần 10 vàng, người chơi đã có thể mua những chiếc lông vũ đặc biệt được bán gần tòa tháp và sử dụng chúng để bay trong vòng một tháng. Thêm vào đó, khi một hầm ngục mới được khám phá sẽ đồng nghĩa với việc bạn được hưởng ưu đãi nhân đôi điểm kinh nghiệm và tỉ lệ rớt vật phẩm!

Weed và Da’in khám phá và luyện tập trong tháp Mirkan, khu vực bí mật của hồ Pan và mỏ than Baravall, từng nơi từng nơi một. Tại tàn tích Balrog, đền thờ Gaet và thắng cảnh Segmail, lũ quái vật yếu nhất chính là bọn Death Knight. Không một ai dám đến gần những nơi này, dù cho chúng đã bị phong ấn lại. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Da’in, Weed đã tiến bộ nhanh chóng, cậu thu thập được một lượng kinh nghiệm cũng như vật phẩm đáng kinh ngạc.

****

“Nếu mình có thể nấu chúng…”

Weed đang nhìn chằm chặp vào hai con tôm hùm. Kế bên cậu, Da’in cũng không rời mắt khỏi chúng, không ngừng nuốt nước miếng. Kĩ năng Nấu Nướng của Weed đã đạt tới 99% và sắp đạt cấp độ 10 trình độ Sơ Cấp, vậy nên cậu muốn chọn một món ăn đặc biệt dành riêng cho 1% cuối cùng. Món ăn tốt nhất mà kĩ năng Nấu Nướng mức Sơ Cấp có thể đảm nhiệm là hải sản, đúng vậy, chính là món tôm hùm nổi tiếng này!

Tất nhiên, Lee Hyun chưa từng được nếm qua hương vị tôm hùm ngoài đời thực. Đơn giản vì chúng quá tốn kém. Một trong những lý do khiến cậu cố gắng luyện tập kĩ năng Nấu Nướng là bởi cậu có thể thưởng thức món ăn giống như vậy trong trò chơi này.

Hai con tôm hùm cố gắng phản kháng, nhưng chúng không thể chống lại đôi mắt sắc lạnh của Weed. Cuối cùng, hai cái râu của chúng rũ xuống tỏ vẻ thua cuộc. Không phải Weed cố ý dùng ánh mắt của mình giết chết chúng, đơn giản là cậu chỉ đang mường tượng về món thịt tôm hùm đắt đỏ. Đôi tay của Weed run lên. Ngay cả ở trong trò chơi, tôm hùm cũng vô cùng đắt và hiếm.

Tại Lavias, chúng có thể được bán với giá một vàng một con. Nếu không phải cậu đã khám phá ra hầm ngục và nhận được ưu đãi nhân đôi tỉ lệ rớt vật phẩm, cậu sẽ không bao giờ cân nhắc tới việc mua chúng.

“Sau khi xử lý xong lũ này, kĩ năng Nấu Nướng của mình sẽ lên mức Trung Cấp.”

Đôi tay của Weed di chuyển nhanh như chớp. Cậu cầm lấy đầu con tôm bằng tay trái, sử dụng con dao điêu khắc của Zahab bằng tay phải và rạch một đường dọc từ phần đầu tới đuôi con tôm. Sau khi thân nó tách làm đôi, Weed nhanh chóng rửa sạch đất cát và lấy ra phần trứng. Tiếp theo, cậu bắt đầu chiên chúng lên bằng một cái chảo, thêm vào một chút sốt và gia vị đã được chuẩn bị sẵn. Hơi nước bốc lên nhanh chóng và món tôm được nấu chín một cách hoàn hảo. Cuối cùng, món thịt tôm hùm đã hoàn thành!

*Ting*
Tăng Cấp: Nấu Nướng (Sơ Cấp-Lv 10 lên Trung Cấp-Lv 1 | 0%)

Giờ đây bạn có thể chế biến vô số những món khai vị; và trong khi bạn thưởng thức chúng, một vài chỉ số sẽ được gia tăng dựa theo thể loại của món khai vị và thành phần tạo nên chúng. (Ví dụ: Trứng của loài rồng, một số loại thảo dược).

Tất cả các chỉ số tăng 5 điểm (+5 ALL STATS)
Danh Vọng tăng 10 điểm (+10 FAME)

Ảnh hưởng với nguyên tố Đất tăng 30 điểm.
Tăng 20% kháng ma thuật thuộc tính Đất.
Tăng 10 % kháng ma thuật thuộc tính Nước và Lửa.

Kĩ Năng mới: Ủ Rượu Vang.

Cuối cùng, mong muốn đạt được trình độ Trung cấp cho kĩ năng Nấu nướng của cậu đã được đền đáp, phần thưởng theo sau khiến cậu hài lòng. Những trang bị giúp gia tăng khả năng kháng phép khá tốn kém, nhưng giờ cậu có thể tăng khả năng kháng phép của mình chỉ đơn giản thông qua kĩ năng Nấu Nướng.

“Oa, nhìn chúng thật ngon.” Da’in, người đã rất kiên nhẫn đợi cho tới khi món ăn được nấu chín; giờ đây cô bắt đầu xắn tay áo lên và lao về phía chúng. Weed cũng nhanh chóng nếm thử phần tôm hùm của mình.

Weed đã chiến đấu cùng với sự hỗ trợ từ Da'in. Hai người họ chế ngự toàn bộ khu hầm ngục. Da’in rất chăm chỉ hồi máu cũng như sử dụng phép thuật cường hóa, điều đó khiến Weed cảm thấy hài lòng khi cùng nhóm với cô. Càng hiểu rõ về Da'in, Weed lại càng cảm thấy cô bí ẩn. Khi phát hiện ra một con quái, Da’in niệm nguyền chú lên chúng nhiều lần, trong khi nhìn chúng với ánh mắt buồn bã. Thêm nữa, cô không để tâm đến tiền bạc hay vật phẩm. Và bất cứ khi nào Weed cố gắng kiếm thêm vài bạc, thậm chí là vài xu; cô luôn để ý và chỉ chúng giúp cậu.

Gần Khu vực bí mật của hồ Pan có rất nhiều nơi thảo mộc nở rộ. Cô cúi xuống không do dự và đào chúng lên. Một bản năng sinh tồn đáng khâm phục! Đôi khi, Da’in còn sáng tác những bài thơ hay cất tiếng hát. Mỗi khi giọng hát trong trẻo của cô vang lên mọi vật đều trở nên tươi đẹp.

Nhờ đó, chuyến đi săn của Weed trở nên thú vị.

“Mọi chuyện sẽ không thể tốt đẹp như thế này nếu chỉ có một mình...”

Không ai khác đặt chân đến Lavias cả. Pale và Surka đã gửi tin nhắn tới cậu, nói rằng họ đang đi săn tại một bãi quái gần thành Serabourg. Vì cha mẹ họ vẫn còn là tân thủ, thật khó cho họ để có thể rời đi.

Hai người họ chiến đấu bên nhau mọi lúc. Hơn nữa, cô giống người phụ nữ trong mơ của cậu. Là một chàng trai, nếu nói rằng cậu chưa từng liếc nhìn cô thì chỉ là nói dối. Lúc đầu mới gặp, Da'in thường xuyên mỉm cười, nhưng gương mặt cô luôn phảng phất chút ưu tư. Dù vậy, nó phai nhạt dần khi cô cùng săn bắn và dùng bữa với Weed.

Vào một ngày nọ, Weed quyết định muốn trở thành bạn của cô. “Ừm… Cậu có muốn chúng ta cùng săn bắn từ nay trở đi không?” Weed hỏi.

Nhưng Da’in chỉ im lặng.

“Mình xin lỗi, Weed-nim!” *

Cô trả lời sau một khoảng thời gian suy nghĩ, với vẻ mặt nghiêm túc.

“Ý cậu là sao?”

“Trước kia, mình đã có một sự lựa chọn hoàn toàn sai lầm. Mình đã nghĩ rằng trên thế gian này không còn ai yêu thương mình nữa… Mình không thể tin tưởng bất kì ai.”

“… Đó có phải là lý do cậu ở lại một mình ở Lavias?”

“Thật khó có thể giải thích toàn bộ câu chuyện, nhưng đúng vậy, có đôi chút liên quan. Dù sao, mình đã được cổ vũ rất nhiều trong khoảng thời gian bên cậu, Weed-nim. Có lẽ, mình có thể tìm được một nơi thuộc về mình một lần nữa…”

“Vậy sao?”

Weed có đôi chút thất vọng. Thật tốt khi nghe được rằng quãng thời gian ở bên cậu có thể giúp cô lấy lại niềm can đảm, nhưng khi nghe nói cô muốn quay trở về, điều đó khiến cậu có cảm giác mình bị lợi dụng.

Không ai muốn bị lợi dụng cả.

“Ý mình không phải vậy. Sau khi gặp được cậu, mình đã có thêm động lực để tiếp tục sống.”

“Không thể nào. Có phải cậu…”

“Đúng vậy, mình... bị ốm. Mặc dù mình có thể tiến hành một ca mổ, nhưng điều này không chắc sẽ giúp mình khá hơn. Mình đã trì hoãn ca phẫu thuật đó, nhưng giờ là lúc để nắm lấy cơ hội.”

“…..”

“Xin đừng nhìn mình với ánh mắt như vậy. Rồi mình sẽ ổn thôi. Định mệnh và sự trùng hợp đôi khi lại giống nhau tới mức khiến chúng ta không thể phân biệt đâu là đâu. Mình không muốn cuộc gặp mặt giữa hai chúng ta chỉ là sự tình cờ. Nếu như số phận đã cho phép chúng ta gặp nhau, vậy thì chúng ta sẽ còn gặp lại. Mình thực sự hi vọng được gặp Weed-nim một lần nữa.”

Sau đó, Da’in đăng xuất khỏi trò chơi. Sau khi cô bỏ đi, Weed cảm thấy trống rỗng. Cậu chưa thực sự dành nhiều thời gian cho cô bởi sự nghi ngờ hoặc vì cậu quá tập trung vào chuyến đi săn. Có lẽ cô chưa bao giờ cố gắng che dấu căn bệnh của mình, chỉ là Weed quá bận rộn để có thể nhận ra. Cứ mỗi lần đăng nhập, cậu lại kéo cô đến một nơi nào đó để đi săn.

Hơn một tháng qua, họ rất ít khi nói chuyện với nhau mà chỉ biết đi săn. Cậu cảm thấy vô cùng hối hận. Có lẽ Da’in sẽ không bao giờ quay trở lại.

“Nếu như Da’in không quay lại, có lẽ không nhiều người sẽ nhớ đến cô. Cô ấy đã ở trên Lavias một mình mà không ai chăm sóc. Mình đoán đó chính là lý do cô ấy dành thời gian để nguyền rủa rồi lại hồi phục cho lũ quái vật.”

Chỉ những người đã từng trải qua mới có thể thấu hiểu được nỗi cô đơn và sự sợ hãi trước cái chết.

Weed tiếp tục đi săn trong khi chờ Da’in, nhưng cô không quay trở lại, dù đã ba tháng trôi qua trong game. Tương đương với ba tuần trong thế giới thực. Nếu đó là một ca phẫu thuật nguy hiểm đến tính mạng, có thể mất vài tháng để cô ấy có thể phục hồi.

“Cô ấy chắc chắn sẽ quay trở lại, dù có mất đến một hoặc hai năm. Cô ấy đã hứa với mình như vậy mà.” Với suy nghĩ đó, Weed bắt đầu điêu khắc vào bên trong hầm ngục.

“Dù nếu cô ấy không quay trở lại, mình sẽ lưu lại kí ức tại đây. Để cả thế giới biết rằng ít nhất vẫn còn một người nhớ đến cô ấy…”

Sau khi kĩ năng Tinh thông Điêu khắc của cậu đạt trình độ Trung Cấp, cậu có thể sử dụng con dao điêu khắc của Zahab để cắt gọt những tảng đá. Tất nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được khi cậu sử dụng Tuyệt kĩ Dao Điêu Khắc. Cùng với con dao không ngừng nhảy múa, hình ảnh hai người được khắc sâu lên tường dá.

Weed di chuyển vài tảng tới những nơi hai người đã từng ăn uống và nghỉ ngơi; và bắt đầu chạm khắc nên những bức tượng. Thỉnh thoảng, cậu cũng chạm khắc lên những bức tường. Lũ quái vật đôi khi cũng làm phiền cậu, nhưng cậu không vì thế mà ngơi nghỉ.

Bức tượng cuối cùng đặt trong Hang Động Của Những Chiến Binh Tử Nạn, tại nơi hai người gặp nhau đầu tiên: hang động nơi con sông ngầm chảy qua. Da’in đang say ngủ, và Weed đã tìm thấy cô. Một tác phẩm lưu giữ kỉ niệm đầu tiên giữa họ.

*Ting*
Bạn đã hoàn thành: Những Bức Tượng Vô Danh tại Lavias (Tinh Xảo)

Những tác phẩm điêu khắc bí ẩn đã xuất hiện tại Lavias!

Những bức tượng lưu giữ kí ức quý báu sẽ trở thành chốn linh thiêng và trở thành ánh sáng soi đường trong hầm ngục đầy rẫy hiểm nguy.
Những tác phẩm này được chạm khắc bởi một nhà điêu khắc vô danh.

Giá Trị Nghệ Thuật: 300

Hiệu Ứng Đặc Biệt:
  • Tăng 25% khả năng hồi phục máu và năng lượng.
  • Tăng 10% tốc độ di chuyển.
  • Giảm 5% sát thương nhận vào từ đám quái vật.
Hiệu ứng này không cộng dồn với những bức tượng khác.

Số lượng tác phẩm Tinh Xảo được tạo thành: 2

Tăng Cấp: Kĩ Năng Điêu Khắc (Trung Cấp-Lv 2 | 0%).

Giờ đây bạn có thể chạm khắc những tác phẩm chi tiết và phức tạp hơn.
  • Tăng 20 điểm Danh Tiếng
  • Tăng 20 điểm Nghệ Thuật
  • Tăng 20 điểm Bền Bỉ
  • Tăng 10 điểm Sức Sống

*Lúc đầu mình để Da'in xưng là tôi vì hai người mới quen, Da'in có vẻ xa cách, còn Weed thì tràn ngập sự nghi ngờ. Nhưng từ đoạn này hai người đã trở nên thân thiết rồi nên mình sửa lại cách xưng hô.

No comments: