Thursday, April 9, 2015

Vol 02-Ch 01: Land of Myth



Làng Baran, ngôi làng đã từng là một nơi rất bình yên tại phía Nam vương quốc Rosenheim


Chương 1: Vùng đất thần thoại.


Vị trưởng lão của làng Baran- Ghandilva đang ở trong một tình thế khá khó xử. Ngôi làng đã từng là một nơi rất bình yên tại phía Nam vương quốc Rosenheim, là nơi cư trú của khoảng năm trăm hộ dân.

Nhưng kể từ sau khi bị tấn công bởi bọn Lizardmen độc ác, ngôi làng trở nên hoang vắng, dân làng hoặc phân tán ra khắp nơi hoặc bị bắt làm tù binh.

“Tôi muốn biết về nguồn gốc hạt giống này,” Weed hỏi.

Đôi mắt mờ đục của Ghandilva ánh lên niềm hi vọng

“C-cậu sẽ giúp lão phải không, nếu lão kể cậu nghe tất cả những gì lão biết?” Ghandilva hỏi một cách tuyệt vọng.

“Dù cho ông không kể, tôi vẫn sẽ đi cứu mọi người. Làm sao tôi có thể khoanh tay đứng nhìn trong khi những người vô tội đang gặp nguy hiểm trong tay bọn quái vật xấu xa cơ chứ?”

“Cảm ơn cậu” Ghandilva kêu lên trong niềm hạnh phúc. Trong khi tất cả mọi người từ chối lão, thì chàng trai tốt bụng này đã sẵn lòng vung thanh kiếm lên giải thoát cho những người vô tội.

“Darius-nim đã từ chối lời thỉnh cầu của lão… bởi lão không còn gì để đền đáp ngoại trừ hạt giống này” Ghandilva nói một cách buồn bã.

Bởi Darius đã đi xa, Weed nói một cách thận trọng, “Một kẻ phải cân nhắc lợi ích trước khi làm một điều tốt sao? Thật không thể tưởng tượng nổi.”

“Thật may là thế giới này vẫn còn những người tốt…” Vị bô lão thì thầm

Đôi mắt của Weed nhìn về phía bàn tay Ghandilva đang nắm chặt.

“Về hạt giống này…”

“Hừm, hạt giống này ư? Lão cũng không rõ hạt giống này ẩn chứa điều gì bên trong nữa.”

“Ông thậm chí còn không biết về nguồn gốc của nó?”

“Từ rất lâu về trước, hạt giống này đã được truyền lại qua nhiều thế hệ trong gia tộc lão. Tổ tiên đã để lại lời căn dặn phải bảo vệ nó một cách cẩn thận, bởi hạt giống này là vô giá. Lão nguyện giao hạt giống này cho một chiến binh vĩ đại để đền đáp lại công ơn của cậu.”

“Tôi hiểu rồi”. Cuối cùng mọi thứ cũng trở nên rõ ràng, như hai mảnh ghép cuối cùng cũng được khớp vào với nhau. Tuy nhiên những gì cậu đang dự tính như một ván cược năm ăn- năm thua và chứa đựng nhiều rủi ro.

Hạt giống này sẽ chỉ đường cho cậu tới Thành phố Thiên đường? Hay chỉ là một hạt giống bất kì từ một loại cây tầm thường nào đó?

Trong Royal Road có vô số các loại chức nghiệp, trong số đó có cả những người làm vườn (gardener) và nông dân (farmer). Cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi chúng ta chẳng mấy khi thấy họ do số lượng quá ít ỏi.

“Vậy là cậu sẽ giải cứu những người dân của lão chứ?” Vị trưởng lão cầu xin cậu một lần nữa.




*Ting*

Nhiệm vụ: Tai họa của làng Baran:

Baran đã từng là một ngôi làng bình yên và đầy sức sống, cho đến khi biên giới phía Đông bị tàn phá bởi lũ quái vật đáng kinh tởm. Khi lũ Lizardmen tấn công ngôi làng, vị trưởng lão Ghandilva đã không có đủ thời gian cứu tất cả người dân của mình.

Lão chỉ có thể mang theo lũ trẻ trốn thoát. Những người khác quyết định ở lại chống cự để trì hoãn thời gian. Lũ Lizardmen bắt giữ những người kháng cự; và thay vì giết họ, chúng bắt họ làm nô lệ và giam trong một thành trì tại thung lũng phía Tây.

Hãy giải cứu tất cả người người dân. Nếu quá thời gian cho phép, lũ lizardmen sẽ không ngần ngại tàn sát tất cả dân làng.

Độ khó: D
Phần thưởng: Hạt giống vô danh
Số người bị bắt: 55



Nhiệm vụ với độ khó D, cũng tương đương với nhiệm vụ Đội Quân Chinh Phạt. Cậu vẫn còn một nhiệm vụ cấp A cần phải hoàn thành là ý nguyện của Zahab, nhưng hiện giờ nó vẫn vượt quá khả năng của cậu.

Một điều khiến cậu cảm thấy chán nản và bực mình là nhiệm vụ “Ý nguyện của Zahab” đã chiếm mất một phần ba không gian trong ô cửa sổ nhiệm vụ. Dù Weed đã đọc mô tả về nhiệm vụ rất nhiều lần, bỏ qua phần độ khó, nhưng nhiệm vụ này vẫn quá xa so với khả năng hiện tại của cậu.

Sau khi lên tám, cậu không còn chút kí ức nào về cha mẹ. Tất cả những gì cậu có thể hồi tưởng lại là quãng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời, khi bọn cho vay nặng lãi tìm đến.

Đó là tài sản duy nhất mà họ để lại.” Cậu nghĩ một cách cay đắng.

Dù vậy, Weed vẫn rất nhớ cha mẹ mình. Cậu sẵn sàng hi sinh mọi thứ nếu điều đó có thể khiến họ quay trở về.

Nhìn cậu chìm sâu vào suy nghĩ, Ghandilva bắt đầu cảm thấy lo lắng. Lão hỏi “Có phải cậu không hài lòng với phần thưởng này?”

“…”

“Một khi ngôi làng được phục hồi, chúng tôi sẽ trả lại cho cậu món nợ này.”

“Không, phần thưởng này là đủ rồi. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ sớm nhất có thể.”

*Ting*

Bạn đã chấp nhận nhiệm vụ!


“Cảm ơn cậu. Bọn lizardmen đang tiến về thung lũng gần ngọn núi phía Tây của ngôi làng. Lão chờ cậu quay về cùng những tin tốt lành.”

Sau khi Ghandilva rời đi, những đồng đội của Weed quay trở lại.

“Weed-nim, vừa xảy ra chuyện gì vậy?”

“Có phải cậu vừa nhận một nhiệm vụ?”

Pale và Surka nhìn về phía Weed một cách khó tin. Cậu vừa chấp nhận nhiệm vụ cùng phần thưởng là một hạt giống tầm thường.

“Đừng thắc mắc, mọi người chỉ cần chấp nhận nhiệm vụ này.”

Trên thực tế, Weed là lãnh đạo không chính thức của cả nhóm. Nhìn thấy sự kiên quyết của cậu, Surka tin rằng Weed có lý do chính đáng, cô bước về phía Ghandilva, và chấp nhận nhiệm vụ.

“Tôi đi cùng với cậu.”

“Chúng tôi cũng sẽ tham gia giải cứu dân làng.”

*Ting*

Tổ đội của bạn đã chấp nhận nhiệm vụ!



Tuy không hiểu lý do là gì, nhưng cả nhóm đã chấp nhận nhiệm vụ.

Pale cảm thấy thực sự mơ hồ. “Tôi không thể hiểu nổi tại sao cậu từ chối nhiệm vụ trong đội quân chinh phạt sau tất cả những gì chúng ta đã làm. Thay vào đó cậu lại chấp nhận nhiệm vụ này?.”

“Nếu tôi không nhầm, nhiệm vụ này là một cơ hội tuyệt vời. Và ngay cả khi tôi đã sai thì chúng ta tốt hơn hết là đừng nên tham gia vào nhiệm vụ trong đội quân chinh phạt.” -Weed trả lời.

“Cậu nói vậy là sao?”

“Nếu chúng ta chiến đấu với bọn Lizadmen cùng đội quân chinh phạt... Với cấp độ này, chúng ta sẽ chẳng thể thu được nhiều kinh nghiệm và danh vọng.”

Tất cả đều đồng ý với Weed- cấp độ của bọn họ kém xa Darius và nhóm của hắn ta.

Ngay từ đầu bọn họ chỉ hứng thú đến những nhiệm vụ tìm kiếm và phá hủy, những nhiệm vụ này chỉ diễn ra sau khi đội quân đã đánh đuổi bọn lizardmen ra khỏi thị trấn. Họ không quan tâm đến những trận chiến quy mô lớn.

Mắc kẹt cùng đội quân hai trăm người với cấp độ bằng hoặc cao hơn, rõ ràng nhóm của Weed chẳng làm được gì nhiều.

“Trực giác của tôi nói rằng sẽ tốt hơn nếu chúng ta chuyển sang nhiệm vụ này”, Weed nói.

“Độ khó của nhiệm vụ này là D… Cậu không nghĩ là nó quá sức đối với năm chúng ta sao?” Surka hỏi.

“Không cần lo lắng, tôi đã có kế hoạch” Weed trả lời.

“Được thôi, Weed-nim. Chúng tôi đi cùng cậu,” Pale trả lời đầy cương quyết.

Weed chấp nhận nhiệm vụ mà Ghandilva giao cho, cùng với quyết định này, cậu và nhóm của mình đã tách ra khỏi hàng ngũ. Đúng lúc đó, hai người đàn ông xuất hiện-Becker và Dale. Họ đến cùng những binh sĩ của mình trong đội quân Rosenheim.

“Chỉ huy! Ngài sẽ rời đi?” Becker hỏi

“Phải. Bọn ta sẽ rời đi và chiến đấu cùng lũ lizardmen.” Weed nói một cách quả quyết.

“Ta và những người đồng đội của mình sẽ tìm cách giải cứu cho dân làng- những người cha, người mẹ của những đứa trẻ đáng thương kia, khỏi thành trì của lũ lizardmen.”

“Đó là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn” Becker cảm thấy giật mình. Dale nhìn về phía cậu bằng ánh mắt khó tin.

Nhìn vào tổ đội của Weed, Dale đoán rằng họ có vẻ yếu hơn mình, vậy nên anh đưa ra lời đề nghị giúp đỡ.

“Chỉ huy, chúng tôi muốn hỗ trợ ngài trong nhiệm vụ lần này,” Dale nói.

“Đúng vậy. Chỉ huy hiện nay của chúng tôi sẽ cho phép nếu chúng tôi giải thích tình hình cho ngài ấy” Becker nói.

Mối quan hệ mà Weed cố gắng xây dựng với những NPC này một lần nữa được thể hiện. Đương nhiên,  sẽ có những lúc quyết định của vị chỉ huy sẽ khiến các binh sĩ từ chối tuân theo mệnh lệnh bất kể lòng trung thành. chẳng hạn như những cuộc nổi loạn hoặc việc tàn sát dân lành,

Uy tín và mối quan hệ tốt không đủ khiến các binh sĩ hết lòng phụng sự, bên cạnh đó còn cần Danh tiếng cũng như địa vị của nhà cầm quân. Hoặc một lý do...

Dale và Becker thực sự kính trọng Weed khi cậu tình nguyện đứng lên giải cứu dân làng. Trong mắt họ, Weed đã hành động như một anh hùng.

So với việc cùng mọi người gia nhập đội quân chinh phạt, họ cảm thấy việc giúp đỡ Weed là chính đáng hơn.

Tuy nhiên, sau một hồi im lặng, Weed trả lời, “Ta vô cùng cảm kích khi nghe điều này từ các ngươi, nhưng không thể. Hai người được cử đến để giải cứu làng Baran, và tuân theo lệnh của Darius-nim, phải vậy không?”

“Nhưng…”

“Càng ít người tham gia nhiệm vụ này càng tốt! Ta yêu cầu hai người hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta mang được những người dân vô tội trở về, nhưng họ không còn nơi nào để đi?”

“Tôi hiểu rồi, thưa chỉ huy.” Dale và Becker trả lời.

Becker và Dale bị thuyết phục bởi lời từ chối của Weed và rời đi. Hiển nhiên là với sự trợ giúp của hai mươi binh lính trong quân đội Rosenheim, việc giải cứu những người dân ra khỏi thành trì của lũ lizardmen sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bên cạnh đó, hai Denarion này đã từng chiến đấu cùng Weed và đều nghe lệnh cậu. Nhiệm vụ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu cậu chấp nhận sự hỗ trợ từ họ.

Điểm Uy tín cao một lần nữa có thể biến họ trở thành một lực lượng đáng gờm.

Thật không may, nếu cậu cho phép hai Denarion và binh sĩ của họ gia nhập tổ đội của mình. Khi đó một lượng lớn binh sĩ sẽ rời khỏi đội quân. Darius sẽ nhanh chóng nhận ra điều này và tìm hiểu lý do tại sao. Điều này chắc chắn không đem lại lợi ích gì cho đội của cậu.

Tuy nhiên, nếu tổ đội nhỏ của cậu rời đi trong im lặng, Darius sẽ không thể nhận ra sự khác biệt trong đội quân ba trăm người chơi.

*****


Weed cùng những người đồng đội của mình nhanh chóng tiến về ngọn núi phía Tây theo lời chỉ dẫn của vị trưởng lão Ghandilva. Quang cảnh ngọn núi phía Tây vô cùng tăm tối, ảm đạm.

Bao quanh ngọn núi là làn sương mù ẩm ướt sinh ra từ những thác nước. Đây là nơi trú ẩn tốt nhất với lũ Lizardmen.

“Tôi nghĩ rằng lãnh thổ của bọn chúng đã kéo dài đến tận đây.”

Pale, là một xạ thủ (ranger), anh đã cải thiện tầm nhìn và kĩ năng quan sát (observation) phù hợp với lớp nhân vật của mình. Đối với lớp xạ thủ thì đây là một kĩ năng căn bản, giúp họ phát hiện được kẻ địch từ xa. Đồng thời cũng giúp ích trong việc phân tích địa hình.

Pale thường tập trung phát triển những kĩ năng bị động, như Bắn liên thanh (Rapid Fire) hay Mũi tên xuyên thấu (Penetration). Với lớp nhân vật này, đây là con đường dễ nhất để đi lên những cấp bậc cao hơn.

Trong khi đó Weed, là một nhà điêu khắc, cậu có lợi thế hơn nhờ kĩ năng Bậc thầy kiếm thuật, chưa kể đến kĩ năng Bậc thầy điêu khắc với con dao điêu khắc của Zahab.

“Phải, tôi cũng nghĩ bọn lizardmen đã vượt qua biên giới phía Tây và đóng quân tại đây.” Sau khi tìm hiểu địa hình, Weed trả lời một cách ngắn gọn.

Tuy được gọi là thung lũng, nhưng nơi đây khá rộng lớn. Mọi người rất lo sợ khi bọn Lizardmen có thể xuất hiện bất ngờ từ khu rừng bao quanh.

Cuối cùng họ cũng gặp phải một nhóm nhỏ gồm năm Lizardmen, có vẻ bọn chúng đang đi canh gác. Lũ Lizardmen trông giống những con thằn lằn khổng lồ, đi trên hai chân với làn da xanh và trơn. Cấp độ của chúng dao động trong khoảng sáu mươi.

“Thật kinh tởm!” Romuna nhận xét.

Weed đồng ý với cô. Phần lớn bọn quái vật đều mang hình dạng kinh tởm và khó coi. Tuy chúng không thể khiến cậu sợ.

“Mình sẽ sử dụng lại chiến thuật đã từng áp dụng lên bọn Goblin”. Cậu tự nhủ.

Lũ Lizardmen mạnh hơn bọn Goblin mười cấp, nhưng chúng đang sống trên thảo nguyên. Trong khi đó, bọn Goblin sống trong hang ổ Livart, nơi trú ẩn phù hợp nhất với chúng. Tại đó, chúng mạnh hơn một nửa và đem lại nhiều kinh nghiệm hơn.

Vậy nên, nếu đem ra so sánh, lũ Lizardmen cũng mang sức mạnh tương đương bọn Goblin.

Weed quyết định sử dụng thanh kiếm sắt, thay vì dùng cung.

Suốt thời gian qua, Weed đã quá bận rộn trong việc nấu nướng và bán các bức tượng. Cậu rời xa chiến trường quá lâu đến nỗi dường như cơ thể đang thèm khát mùi vị của máu.

“Có lẽ bây giờ chính là lúc mình sử dụng kĩ năng này”. Weed nghĩ.

Vô sắc kiếm Vương!

Quyển sách kĩ năng đã ghi lại năm đường kiếm như sau:



Thức thứ nhất:*
Với sự lộng lẫy, bạn tấn công kẻ địch liên tiếp ba lần. Sau mỗi lần tăng cấp, số lần tấn công và sát thương được gia tăng.
Năng lượng tiêu thụ: 300
Thức thứ hai:
Ngay lập tức di chuyển ra phía sau và tấn công kẻ địch.
Năng lượng tiêu thụ: 400
Thức thứ ba:
Tạm thời tăng sức tấn công lên năm lần
Phá hủy vũ khí của kẻ địch
Mana tiêu thụ: 600
Thức thứ 4:
Tấn công vào những điểm yếu của đối phương bằng những chuyển động đẹp mắt.
Mana tiêu thụ: 1000
Thức thứ 5:
Nhân kiếm hợp nhất. Tập trung tất cả năng lượng và tấn công vào một điểm.
Tiêu hao tất cả năng lượng. Nếu điểm năng lượng dưới 2000, bạn sẽ bị trừ điểm sinh lực.



Bộ pháp được ghi trong sách là kĩ năng chủ động cho phép cậu tránh đòn tấn công của kẻ địch qua bảy bước di chuyển liên tiếp.

Weed đã tự mình đặt tên cho từng chiêu thức trong bộ kiếm pháp.


Lần lượt là liên hoàn kiếm, ám kĩ, phá công, vũ điệu kiếm, và kiếm vương.


Nhờ viên thuốc của Hoàng đế, điểm năng lượng hiện tại của cậu đã lên 940. Nhưng dù vậy, cậu vẫn chỉ có thể sử dụng liên hoàn kiếm ba lần, ám kỹ hai lần, và phá công một lần duy nhất.

Weed không đủ năng lượng để duy trì kĩ năng từ thức thứ ba trở đi. Tuy cậu có thể sử dụng thức thứ năm: kiếm vương, mà không cần sử dụng năng lượng, nhưng đó là quyết định quá mạo hiểm khi đặt cược tính mạng mình vào một đòn đánh duy nhất.

Cậu đặt tên cho bộ pháp trong quyển sách là “Thất bộ thiên đường”. Bộ pháp này tiêu tốn một trăm điểm năng lượng. May sao, nó kéo dài trong ít nhất một phút mỗi khi được kích hoạt.

“Để xem kĩ năng này có thể làm được những gì.”

Kể từ khi lĩnh hội Vô sắc kiếm Vương, Weed chưa từng giao chiến với bất kì ai.

“Vào ban ngày, chúng không thể phát huy hết sức mạnh” Weed nói với những người đồng đội. 

“Lũ lizardmen rất mạnh khi chiến đấu tại vùng đầm lầy, nhưng hiện tại chúng yếu đi rất nhiều. Tôi sẽ đi trước và chiến đấu với chúng.”

Những con quái vật thích nghi với khí hậu khô, như bọ cạp độc và giun cát. Chúng chiếm ưu thế khi ở sa mạc hoặc những vùng nắng nóng.
Bọn lizardmen, với môi trường sống thích hợp nhất là vùng đầm lầy. Hiển nhiên là đã bị suy yếu khi ở trong khu vực này.

Dù vậy, cả nhóm vẫn bất ngờ khi Weed đề nghị tấn công vào thành trì của lũ lizardmen.

Họ đã theo cậu đến tận đây, bởi họ tin rằng cậu có kế hoạch riêng để tiêu diệt bọn lizardmen, những con quái vật với số lượng áp đảo.

“Đ-Đợi đã Weed! Vậy là chúng ta sẽ đi vào vào hang ổ của chúng?” Pale hỏi.

“Đúng vậy.,” Weed trả lời.

"Nhưng đây là nhiệm vụ độ khó D…” Pale nói.

“Độ khó D, vậy nên sẽ có ít nhất tám trăm con Lizardmen tại đây.” Weed trả lời.

Pale gật đầu. - “Tám trăm, chúng ta nên bỏ cuộc hay chấp nhận?”

“Tôi đã đoán rằng điều này sẽ xảy ra khi chúng ta nhận nhiệm vụ từ Ghandilva. Nhưng Darius có thể giúp chúng ta.”

“Hắn sẽ giúp chúng ta sao?” Pale hỏi. Anh lắc đầu trong sự khó hiểu.

Trong khi đó, Weed phân phát những chiếc bình nhỏ tới những đồng đội của mình.

“Đây là gì vậy? Một bình thuốc phải không?” Romuna hỏi

“Đây là một loại rượu tôi đã ủ trước khi chúng ta rời thành, những chiếc bình này được mua từ một tiệm thuốc với giá rẻ,” Weed nói

“Tại sao cậu lại đưa chúng cho bọn mình-” Surka hỏi.

“Mọi người sẽ hiểu sau khi uống.” Weed trả lời.

Weed uống hết bình chất lỏng.


*Ting*

Bạn đã uống: Rượu Brandy sinh lực

Công dụng:
+100 điểm sinh lực
+10 điểm Sức mạnh
+5 điểm Nhanh nhẹn

Giảm đau trong trường hợp bị thương.



Sau khi mọi người uống sạch những chiếc bình và nhìn họ có vẻ choáng váng.

“Thật không thể tin được thứ rượu brandy này có thể…” Irene nói.

Surka chỉ vừa mới đủ tuổi uống rượu, vậy nên cô khá nhạy cảm với chất cồn. Tuy đây là một loại rượu mạnh, nhưng cô vẫn uống đến những giọt cuối cùng và cảm thấy hài lòng với vị ngọt êm dịu.

“Tôi đã không ủ nó trong một thời gian dài, vậy nên hiệu quả đã bị hạn chế. Mọi người có thể uống nó cùng với bữa ăn nếu không muốn bị say,” Weed nói.


Sau khi uống xong rượu Brandy, cậu bắt đầu di chuyển về nơi bọn Lizardmen đang cư trú.


*******

Darius tự cảm thấy bản thân rất may mắn. Nếu không, hắn đã không thể nhận được một nhiệm vụ hiếm như thế này.

Chỉ huy đội quân chinh phạt giải cứu làng Baran.

Nhiệm vụ này có thể giúp hắn nâng cao điểm Danh tiếng. Điểm Danh tiếng cao sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Việc nhận nhiệm vụ dễ hàng hơn cũng nằm trong số đó.

Hắn có thể gặp mặt một số nhân vật quan trọng mà trước đó hắn không thể, dễ dàng nhận được những nhiệm vụ độ khó cao cùng phần thưởng hậu hĩnh.

Với quyền chỉ huy đội quân ba trăm binh sĩ, hắn tự coi mình là một vị tướng trong quân đội.

Đội quân chinh phạt mà Darius dẫn dắt cuối cùng đã đặt chân đến biên giới làng Baran.

Những hàng rào gỗ dùng để ngăn lũ quái vật đã sụp đổ, và cánh cửa mỗi ngôi nhà đã bị đạp tung và tan vỡ.

Các binh sĩ chứng kiến khung cảnh này từ phía trên ngọn đồi. Không có lấy một bóng quái vật trong làng.


Darius quay lại và yêu cầu một trong số những chiến hữu.

“Parros, hãy đi trinh sát khu vực xung quanh”.

“Được. Hãy ở đây và đợi cho đến khi tôi quay về.”

Parros là một tên trộm, với kĩ năng Quan sát cùng với điểm Nhanh nhẹn cao. Hắn nhanh chóng tiến về phía ngôi làng. Trở lại sau khoảng hơn một tiếng đồng hồ, thở hổn hển, Parros báo cáo,

“Có hàng trăm tên lizardmen ẩn nấp bên trong. Bọn chúng chờ đợi cho chúng ta lại gần.”

“Chúng đang chờ chúng ta tiến vào.” Darius lẩm bẩm.

Ánh mắt Darius ánh lên vẻ sắc lạnh. Bởi lũ lizardmen đang chiếm lợi thế về quân số, vậy nên chúng đã tự làm thiệt mình với chiến thuật này.

Dù sao thì, hắn vô cùng hoan nghênh điều này...

Khi sự hỗn loạn lên tới đỉnh điểm, Darius và nhóm của hắn- những kẻ có cấp độ cao nhất trong đội quân có thể tàn sát được nhiều mạng nhất, và đương nhiên, gặt hái được nhiều vinh quang nhất.

“Như bọn mày muốn...” Darius nghĩ thầm.

“Tất cả binh sĩ, tấn công làng Baran ngay bây giờ!”

Các binh sĩ tiến về phía ngôi làng. Ngay sau đó, tất cả lũ lizardmen đang ẩn náu trong những ngôi nhà xông ra như một cơn thủy triền.

*Gầm rú*

“Con người!” Chúng rít lên.

Lũ lizardmen, về cơ bản là một loài bò sát cơ bắp, một tay cầm khiên và vung tay kiếm lên bằng tay còn lại.



Bởi Darius không thông báo cho mọi người về thông tin mình có được. Rất nhiều người đã bị choáng váng bởi số lượng bọn Lizardmen bất ngờ lao ra.

Tiêu diệt xong một con Lizardmen chiến binh, Darius nghĩ thầm,

“Những kẻ yếu đuối thì không nên sống. Ta chỉ cần những kẻ mạnh và trung thành với ta. Tại sao ta phải chia sẻ kinh nghiệm và danh tiếng của bản thân cho bọn người yếu ớt như các ngươi cơ chứ?”

Darius lo ngại rằng kinh nghiệm và danh tiếng của mình sẽ bị giảm bớt nếu chúng được phân phối đều giữa ba trăm người chơi. Bởi âm mưu của hắn, rất nhiều thương vong đã xảy ra.

Những binh sĩ trong quân đội Rosenheim theo sau Darius. Chỉ huy của họ là ngài Jovantes.

Khi vị hiệp sĩ nhận ra họ đang bị mắc kẹt trong một trận hỗn chiến, bị bao vây bởi lũ lizardmen tấn công từ mọi hướng, ông hét lên, “Giữ nguyên vị trí! Mỗi tiểu đội tạo thành một vòng tròn, tấn công trở lại!”

Mỗi tiểu đội gồm mười binh sĩ bắt đầu tạo thành những hàng rào hình tròn- một thế trận đặc trưng của quân đội Rosenheim.** Chỉ huy mỗi đội là những Denarion, như Becker và Hosram.

“Thiết lập đội hình phòng thủ!”

“Giữ nguyên vị trí!”

“Tất cả làm theo lệnh!” Hosram hét lên với những người lính của mình.

Gần như tất cả Denarion, những người đã từng chiến đấu cùng Weed đều đưa ra quyết định tương tự. Phòng thủ là ưu tiên hàng đầu! Chỉ mình Becker ra lệnh, “Tiêu diệt chúng!” Anh hét lên.

Các binh sĩ Rosenheim tạo thành những vòng tròn phòng thủ, làm phân tâm và kéo lũ lizardmen vào trong thế trận hình tổ ong.

Họ vô hiệu hóa những kẻ dám tấn công vào một ma trận những vòng xoáy ốc vô tận.

Xuất hiện và biến mất qua những vòng tròn phòng thủ, Becker và binh sĩ của anh tiêu diệt những tên lizardmen lạc đàn.



*****



Khi Weed tiến về phía bọn lizardmen chiến binh, chúng tạo hét lên những âm thanh hung hăng thường thấy.

“Con người!”

“Lũ người ngu xuẩn! Chết đi!!”

Năm tên lizardmen chiến binh tấn công về phía cậu, vung lưỡi gươm của chúng. Cấp độ của từng tên là khá thấp, nhưng áp đảo về số lượng.

Nếu Weed bị chúng bao vây, cậu sẽ rơi vào thế bất lợi khi phải đối mặt với sự tấn công từ mọi hướng.

Nhưng Weed vẫn khá tự tin. Cậu đã tăng bốn mươi điểm vào Sức mạnh, Nhanh Nhẹn và Sức sống trong một tháng đầu tiên tại Phòng luyện tập.

Nếu bạn mới nghe qua, thì có vẻ điều đó quá đơn giản. Nhưng sau đó, bạn sẽ tự đặt cho mình câu hỏi tại sao không ai khác có thể làm được điều tương tự.

Chỉ số càng cao, đồng nghĩa với việc săn quái sẽ trở nên càng dễ dàng hơn. Nhưng hãy suy nghĩ lại cho kĩ. Liệu bạn có thể chịu được sự nhàm chán và những khó khăn về thể chất để chiến đấu cùng con bù nhìn rơm trong suốt một tháng dài?

Luyện tập hai mươi giờ mỗi ngày, sáu trăm giờ mỗi tháng.

Bạn sẽ phải lặp đi lặp lại một hành động tương tương tự trong khi những cơn đau liên tục hành hạ. Bạn sẽ cảm thấy cơ bắp như bị vắt kiệt và đốt cháy cùng lúc, thậm chí cả những vận động viên chuyên nghiệp cũng không tập luyện nhiều đến vậy.

Trung bình một vận động viên chuyên nghiệp tập thể lực năm tiếng mỗi ngày. Weed đã trải qua một bài tập thể lực tương đương một vận động viên làm trong 120 ngày.

Nếu nhìn dưới một góc độ khác, điều này tương đương với việc tập luyện trong câu lạc bộ thể hình một tiếng mỗi ngày trong vòng hai năm.

Không nhiều người sẵn sàng hy sinh nhiều thời gian đến vậy chỉ để tăng bốn mươi điểm cho vài chỉ số.

Weed đã hoàn thành bài huấn luyện trong vòng một tháng bằng sự kiên trì của mình. Bên cạnh đó, cậu cũng sở hữu một kĩ năng kiếm thuật mạnh mẽ.

Vậy nên cậu rất mong chờ bọn lizardmen.

Weed và Surka tấn công ở phía trước. Bởi trong đội không có chiến binh hoặc hiệp sĩ, vậy nên hai người phải chấp nhận chiến đấu cận chiến.

“Weed-nim,” Surka nói.

“Sao vậy?” Weed hỏi lại.

“Nếu mình chết, hãy tự bảo vệ bản thân.”

Surka nhìn về phía năm tên lizardmen một cách bi quan.

“Đừng lo, Surka-nim. Nếu bất kì ai trong chúng ta phải chết, tôi sẽ là người đầu tiên. Bởi tôi là người sẽ tấn công chúng,” Weed trả lời rất tự tin.

“Weed-nim, cậu là một nhà điêu khắc. Vậy, cấp độ của cậu là bao nhiêu?” Surka hỏi.

“68”. Cậu trả lời trong khi lao vào khoảng trống giữa bọn Lizardmen.

“Cẩn thận!” Surka nói.

Hành động đột ngột của cậu khiến những người đồng đội khá bối rối. Nhưng cậu lại vô cùng điềm tĩnh.

“Thất bộ thiên đường!” Weed hét lên.

Weed tự tin phát động bộ pháp mà mình đã đặt tên, kĩ năng giúp tránh né những đòn tấn công của kẻ địch với bảy bước di chuyển kì dị, không thể đoán trước được.

Tấn công về phía trước, Weed bất ngờ biến mất ngay trước mắt lũ lizardman, và giây tiếp theo cậuxuất hiện phía bên phải chúng.

“Thức thứ nhất, liên hoàn kiếm!” Cậu hét lên.

Weed di chuyển qua lại đến chóng mặt và vung thanh kiếm lên. Cùng lúc đó xuất hiện đồng thời ba hình bóng tấn công phần dưới, phần giữa và phần thân trên của lũ lizardmen cùng một lúc.

*Xoẹt xoẹt xoẹt!*

Lũ Lizardmen mạnh hơn bọn Goblin. Cơ thể chúng có sự linh hoạt và tốc độ của loài bò sát. Sức mạnh tấn công tổng thể không cao lắm, nhưng điều đáng sợ nằm ở làn da xù xì đầy vảy xanh.

Chỉ riêng lớp da dày của lũ Lizardmen đã tạo thành một lớp phòng thủ chắc chắn, bên cạnh đó bọn chúng còn mang trên người những bộ giáp mà chúng đã cướp đoạt được từ những chủng tộc khác. Điều này càng khiến bọn chúng trở nên khó đối phó.

*Kwaak*

Bị thương bởi đòn đánh của Weed, lũ lizardman rên lên trong đau đớn. Chúng bị mất nhiều hơn 80% sinh lực và đang hấp hối.

Kĩ năng đặc trưng của xạ thủ Pale - Mũi tên năng lượng (Power Shot), tiêu tốn 25 điểm năng lượng mỗi lần.

Nếu so sánh, kĩ năng của Weed tiêu tốn đến 300 điểm năng lượng. Bởi vậy nó đem lại một lượng sát thương khủng khiếp.

Surka- người đang đứng ngay bên cạnh Weed, nhìn mọi việc đang diễn ra trước mắt. Cô đã cùng Weed trải qua biết bao trận chiến, nhưng điều này chưa từng diễn ra...

Kể từ lúc cậu giết con sói và hi sinh bản thân để cứu những người đồng đội. Weed đã trở thành lãnh đạo của cả nhóm. Sau một thời gian, khi gặp lại, cậu nói rằng mình đã trở thành một nhà điêu khắc. Sau đó, cậu bắt đầu nấu ăn.

Mọi việc trở nên quá khó hiểu, nhưng, dường như khả năng chiến đấu của cậu không hề biến mất.

“Tuy không hiểu tại sao, nhưng điều này thật tuyệt!” Surka nghĩ thầm.

Cô nhìn thấy ba đường kiếm đâm xuyên qua bọn lizardman gần như cùng một lúc, khi Weed sử dụng chiêu liên hoàn kiếm.

“Mình không thể thua cậu ấy!”

Surka tấn công vào một tên Lizardmen sau khi bị dính đòn của Weed.

Choáng váng bởi đòn tấn công của chiêu liên hoàn kiếm, vì vậy chúng không thể né được. Tên Lizardmem bị tiêu diệt ngay lập tức,

“Liên ảnh quyền!” (Yon-hwan-kwon).

Khi gặp một kẻ thù có cấp độ cao hơn, tốt hơn hết là cô nên sử dụng kĩ năng tốt nhất mà mình có. Siết chặt nắm đấm, cô tung ra năm đòn liên tiếp.

Một đòn tấn công cơ bản, cũng là một trong những kĩ năng thường thấy ở một Võ tăng (monk). Cô đã tinh thông chiêu Liên ảnh quyền  được 65%.

*Bộp bộp bộp*


Tên Lizardman nhận một quyền ngay vùng ngực sau đó chuyển sang màu xám và biến mất.

“Cái quái?!”

Surka sững lại trong một lúc vì quá bất ngờ, dù cô đang ở trong một trận chiến khốc liệt,

“Chúng đã bị choáng. Nhưng sao có thể chết nhanh đến vậy?”

Khi một con quái bị choáng, chúng không thể di chuyển, nhận gấp đôi sát thương khi bị đánh trúng.

Dù vậy, Surka vẫn cảm thấy không thể tin, rằng một Lizardmen, với cấp độ 60, bị đánh gục dễ dàng dưới cú đấm của mình.

Dù vậy, những tên lizardmen còn lại không hề bỏ chạy. Khi đồng đội bị tấn công, chúng gầm lên trong giận dữ. Bốn tên còn lại đồng loạt tấn công Weed, khiến cậu không còn khả năng né tránh.

Ngay lúc đó, cơ thể cậu di chuyển, như một cây lau trong gió. Ba lưỡi kiếm sượt qua đầu, chân và vai cậu. Tuy đòn tấn công cuối cùng đã rạch lên cậu một vết thương dài, nhưng sát thương đã bị giảm chỉ đi một phần ba.




*Ting*

Bạn bị trừ 350 điểm sinh lực!




Một trong những khuyết điểm của lớp nhân vật nhà điêu khắc là không được phép trang bị những bộ giáp sắt nặng nề.

Những trang bị phòng thủ làm từ vật liệu phi kim loại thường rất yếu trừ khi chúng được làm từ những vật liệu đặc biệt hoặc được yểm một loại bùa phép vĩnh cửu.

Weed chỉ trang bị một chiếc áo khoác da cơ bản mà cậu đã mua được với giá cực rẻ từ một cửa hàng đồ cũ, thậm chí cậu có thể chết chỉ bằng một đòn tấn công nếu không cẩn thận...

“Kĩ thuật điêu khắc đỉnh cao!”

Con dao điêu khắc của Weed, được bao bọc trong một tia sáng huyền ảo, một lần nữa nhắm thẳng vào một tên lizardmen. Mục tiêu là vùng cổ trông khá cứng cáp.

*Phập*

Đây là một tuyệt kĩ khác của Weed, nhắm tới yếu huyệt với thời gian vô cùng chuẩn xác!

*Ting*
Sát thương chí mạng!



Con dao điêu khắc, với đặc điểm bỏ qua sự phòng thủ của đối phương, gây ra sát thương lớn cho tên lizardmen. Khuyết điểm duy nhất là nó tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Nếu không cậu đã sử dụng thường xuyên.

Tiếp theo là đòn phép của Romuna.

“Hỏa công!” (Fire strike) Cô hét lên.

Một cột lửa phân thành bốn hỏa cầu, và tấn công lũ lizardmen. Hiệu ứng phụ của chiêu này là đẩy lùi kẻ thù, giúp các đấu sĩ cận chiến có thêm chút thời gian hồi sức.

“Mũi tên lửa!” (Fire arrow)

Pale kiểm soát bọn lizardmen bằng loạt tên của mình. Những mũi tên của anh chứa đựng nguyên tố hỏa- nguyên tố chết người đối với chúng.

“Bàn tay hồi máu!” (Healing Hand)

Sau khi phục hồi sinh lực cho Weed. Irene niệm phép thuật thần thánh.

“Hỡi nữ thần Freya, bằng sức mạnh thần thánh hãy bảo vệ Weed. Ban cho cậu ấy sức mạnh chống lại những thế lực tà ác. Ban phước!”

Ánh sáng thần thánh giúp gia tăng sức tấn công và phòng thủ.

Có vô số loại phép thuật được thiết kế để tăng cường một vài chỉ số nào đó.

Tiêu biểu như Tà thuật của Thầy tư tế (shaman) giúp tăng tốc độ đánh, sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Trong khi Hào quang thần thánh của kị sĩ lại khá hiệu quả đối với một nhóm.

Nhưng không lớp nhân vật nào có thể vượt qua được một thầy tu (priest) hay nữ tu (priestess) về khả năng hỗ trợ cho đồng đội.

Nếu bạn đã quen với việc chiến đấu dưới những lời cầu chúc từ một nữ tu. Khi không có họ, bạn sẽ cảm thấy thật sự bất lực.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao phó, Irene hét thẳng vào mặt Weed.

“Weed-nim, lần này cậu đã quá liều lĩnh.”

Weed gật đầu biết lỗi. Cậu đã chiến đấu với lũ lizardman mà không phòng bị chỉ vì cậu muốn xem thử khả năng của họ.

Hơn nữa, cậu cũng muốn tìm hiểu về mức sát thương mà Vô sắc kiếm Vương có thể gây ra.

Kết quả vượt ngoài mong đợi của cậu. Mỗi kĩ năng chiến đấu mà Weed hiện có đều cần một số điểm năng lượng vô cùng lớn.

Vậy nên cậu không được phép để trận chiến kéo dài, đơn giản cậu không đủ khả năng để duy trì những kĩ năng của mình. Nhưng với một trận chiến quy mô nhỏ. Những kĩ năng này trở nên vượt trội, cung cấp cho Weed một lượng sát thương cực lớn..

Càng lên cấp, giới hạn mức năng lượng của cậu càng được tăng lên. Bên cạnh đó, khi tăng cấp kĩ năng Bậc thầy kiếm thuật và Nghề thủ công, những kĩ năng sử dụng kiếm sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn. Khi đó tuyệt chiêu Vô sắc kiếm Vương sẽ tỏa sáng.

Mặc dù vậy, cậu đã quá bất cẩn trong con mắt những đồng đội. Họ không biết cấp độ của cậu là 68, và đánh giá thấp lớp nhân vật nhà điêu khắc khi nghĩ rằng cậu yếu hơn những người cùng cấp.

Phải công nhận rằng khả năng phòng thủ của một nhà điêu khắc rất yếu kém. Trừ những lớp nhân vật niệm phép, nhà điêu khắc là một trong những lớp nhân vật dễ tổn thương nhất trong Royal Road.

Thay vào đó, Weed sở hữu Con dao điêu khắc. Và sau khi cậu chuyển đổi lớp nhân vật, kĩ năng Bậc thầy điêu khắc đã hỗ trợ rất nhiều vào khả năng sát thương của cậu.

Dù chỉ là một nhà điêu khắc yếu ớt. Tuy không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng mức sát thương mà Weed gây ra giờ đây còn lớn hơn cả những kiếm sĩ.

Cậu mỉm cười khi phép thuật cường hóa của Irene tăng chỉ số sức mạnh lên 20%. Weed cảm thấy toàn bộ cơ thể đang được bao phủ trong sự thoải mái.

*Ting*

Bạn bị trừ 230 điểm sinh lực!




Weed để tên lizardmen tấn công thêm một lần nữa. Cậu nhận ít sát thương hơn nhờ vào Ánh sáng thần thánh của Irene. Có vẻ cô đã thành thạo kĩ năng này hơn trước.

Đây là điều mình thích nhất khi đi săn theo nhóm”. Weed nghĩ thầm.

Những Thầy tu và Nữ tu luôn được thừa nhận và tôn trọng ở mọi nơi nhờ khả năng đặc trưng của mình. Dù cấp độ kĩ năng là bao nhiêu, ai cũng sẵn lòng mời họ vào nhóm.

Tuy cấp độ của Irene còn thấp, nhưng bù lại cô ấy đã mài giũa những kĩ năng của mình để phù hợp với các cuộc săn.

Kĩ năng Sơ cứu mà Weed đã học chỉ hoạt động khi cậu không giao chiến, và đương nhiên không thể sánh với Bàn tay hồi máu của nữ tu.

Sau khi trách móc cậu, Irene nở một nụ cười. “Nhưng đây mới chính là cậu, Weed-nim. Tấn công chúng.”

Weed không bao giờ bỏ qua lũ quái vật. Đơn giản vì chúng mang đến lượng kinh nghiệm vô cùng quý giá!

Trừ khi con quái vật mà cậu tấn công có cấp độ quá cao so với cậu. Còn không Weed thích xông thẳng vào đám quái và tiêu diệt chúng.

Cậu cảm nhận được làn gió của sự tự do trong mỗi lần chiến đấu điên cuồng.

Thu thập kinh nghiệm, lên cấp, lượm đồ và nâng cấp kĩ năng.

Mỗi bước đi đều thật thú vị, và kết quả luôn tương xứng với mồ hôi và lượng máu cậu đã đổ. Trước đây, tại Lục địa phép thuật, và ngay cả bây giờ, Weed luôn là người đầu tiên tấn công đám quái vật mỗi khi nhìn thấy chúng.

“Liên hoàn kiếm! Ám kỹ!”

Ngay sau khi phục hồi năng lượng, Weed thi triển những kĩ năng chiến đấu mà cậu có. Ưu tiên hàng đầu bây giờ là nâng cao những kĩ năng chiến đấu. Dù sao thì lượng năng lượng tiêu tốn sẽ được phục hồi.


*Ting*

Kích hoạt kĩ năng thất bại!




Bởi cấp độ những kĩ năng chiến đấu của cậu gần như bằng không, vậy nên thỉnh thoảng cậu sẽ gặp thất bại trong việc kích hoạt chúng.

Một khi kích hoạt kĩ năng thất bại, cậu rơi vào trạng thái bị choáng và không thể di chuyển trong vài giây. Trong khoảng thời gian này, Weed chỉ có thể dựa vào đồng đội và cố gắng tung ra các kĩ năng chiến đấu khác của mình.

Cậu cảm thấy thoải mái khi biết rằng những người đồng đội luôn ở phía sau hỗ trợ mình. Những đòn tấn công của cậu đã hạ gục lũ lizardmen trong chớp mắt.

“…”

Sau khi trận chiến kết thúc, cả đội nhìn vào Weed với ánh mắt bàng hoàng. Mọi người đã rất căng thẳng kể từ khi chạm trán với năm tên lizardmen, nhưng trận chiến kết thúc trước khi Surka và Pale gặp nguy hiểm thật sự.

“Weed-nim, kĩ năng đó…”

“Quá mạnh.” Pale và Surka gần như thốt lên đồng thời.

“Ừ, thì…” Weed nói.

“Cậu đã lên cấp quá nhanh. Mình không nghĩ cậu thực sự cần sự trợ giúp của bọn mình,” Romuna nói.

“Mọi người nhầm rồi.” Weed lắc đầu. “Bộ kĩ năng này tiêu tốn của tôi ít nhất ba trăm điểm năng lượng, và đấy là cho kĩ năng yếu nhất đấy. Vậy nên tôi không thể sử dụng nó liên tục quá ba lần.”

“Thật sao!?” Tất cả đều bất ngờ.

Weed đợi cho mọi việc lắng xuống.

“Tôi có tổng cộng 230 điểm năng lượng. Điều này có nghĩa là tôi thậm chí không thể thi triển chiêu đó dù chỉ một lần… Weed-nim, cậu có thể sử dụng kĩ năng này ba lần, vậy cậu có bao nhiêu điểm năng lượng?” Pale hỏi. Anh cảm thấy không thể tin nổi.

“Hơn 900 một chút,” Weed nói.

“Ôi chúa ơi!”

Pale cảm thấy bàng hoàng. Dù Romuna là Pháp sư (mage) và Irene là nữ tu nhưng họ cũng chỉ có hơn 500 điểm năng lượng.

Giới hạn năng lượng mà những pháp sư và nữ tu sở hữu đã trở nên vượt cấp, nhưng mức năng lượng khổng lồ mà Weed đang sở hữu khiến mọi thứ trở nên vô nghĩa.

Weed kể với mọi người những chuyện đã xảy ra, về nhiệm vụ chuyển đổi lớp nhân vật Nhà điêu khắc ánh trăng huyền thoại và những câu chuyện liên quan... Mọi chuyện điều vượt quá sự hiểu biết của mọi người.

Thông thường một người chơi sẽ lựa chọn lớp nhân vật cho mình khi đạt đến cấp độ năm.

Nhưng Weed đã chuyển sang lớp nhân vật nhà điêu khắc tại cấp 60, sau khi trải qua vô số các thử thách.

Pale thở dài, “Không phải một Nhà điêu khắc, mà là Nhà điêu khắc ánh trăng huyền thoại. Một lớp nhân vật ẩn. Thật không thể tin rằng cậu chính là nhà điêu khắc nổi tiếng trong tin đồn.”

“Tin đồn?” Weed hỏi lại.

“Bọn mình biết được có một gã nào đó đã cho tạc những bức tượng và bán chúng trong thành phố. Bọn mình cũng muốn mua, nhưng lại không đủ tiền,” Irene nói.

Irene nhìn Weed với đôi mắt đầy khao khát. Cậu đã quá rõ điều mà cô muốn.

“Tôi không thực sự muốn giấu mọi người, mà thôi, tôi sẽ tặng mỗi người một bức vào lúc khác.”

“Cám ơn, Weed-nim!” Irene reo lên trong vui sướng.

“Cảm ơn cậu.”

“Nếu cậu không phiền thì tôi cũng muốn,” Pale nói

Vậy là Weed đã hứa sẽ tạc cho mỗi thành viên trong nhóm một bức tượng.

“Chúng ta đã nghỉ ngơi quá lâu rồi. Đã đến lúc phải lên đường và tiêu diệt thêm vài tên lizardmen. Nhiệm vụ lần này có giới hạn thời gian, chúng ta cần phải hoàn thành nó trước khi quá muộn.”

“Chắc chắn rồi.”

Weed tiếp tục dẫn cả nhóm tiêu diệt những tên lizardmen. Trong đa số trường hợp, Weed gây sát thương chí mạng cho kẻ địch trước, sau đó Pale và Surka xử lý những tên còn sót lại và tiêu diệt chúng một cách nhanh chóng.

Romuna có trách nhiệm tiêu diệt một hoặc hai tên lizardmen ở khoảng cách xa, trong trường hợp họ phải chiến đấu với quá nhiều kẻ địch.

Khi những người khác nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng, Weed và Surka sẽ tiêu diệt những tên còn sót lại. Cả đội phối hợp với nhau rất ăn ý.

Trong quá khứ, họ đã cùng nhau tiêu diệt rất nhiều cáo, sói và gấu, chỉ còn sót lại những bộ lông và thịt, và giờ nạn nhân là lũ lizardmen.

Tốc độ của cuộc đi săn được cải thiện đáng kể so với khi Weed đi một mình. Trái ngược với khi ở trong hang ổ Litvart cùng đội quân thành Rosenheim, kinh nghiệm được phân phối đều cho các thành viên bởi hệ thống tổ đội trong Royal Road.

Cậu không cần phải cố gắng kết liễu kẻ thù. Dù không làm gì, Weed cũng nhận được một lượng kinh nghiệm ít ỏi dựa trên những gì đã đóng góp, nhưng như vậy thì không giống cậu.

“Wow! Những con bò sát này giá trị hơn bề ngoài của chúng?”

Surka kêu lên sau khi giết một tên lizardmen, cô nhìn thấy một vật phẩm rớt ra. Chiến lợi phẩm bao gồm một đôi găng tay bằng thép, giáp ngực. Ngoài ra họ còn thu về một chiếc nhẫn.

*Ting*

Vật phẩm: Nhẫn năng lượng:

Trang bị: Gia tăng mức lượng năng lượng tối đa thêm 3%




Đây là lần đầu tiên cả nhóm nhìn thấy một vật trang sức giống như chiếc nhẫn.

“Cái nhẫn này sẽ thuộc về ai?”

Sau câu hỏi của Surka, mọi người đều nhìn nhau, và cuối cùng chiếc nhẫn thuộc sở hữu của Irene. Mọi người đều nhất trí rằng cuộc chiến sẽ trở nên an toàn khi nữ tu của họ có nhiều năng lượng hơn.

Luật phân chia chiến lợi phẩm trong nhóm là ai nhặt được gì thì người đó giữ. Một vật phẩm hiếm thường được phân chia theo ý kiến của cả nhóm, trong khi những vật khác sẽ được dùng làm của chung.

Nghe có vẻ không hợp lý cho lắm, nhưng họ thấy cứ để thế cho tự nhiên. Nếu họ cử ra một người nhận trách nhiệm thu nhặt vật phẩm, sẽ khó tránh khỏi việc người đó vượt quá giới hạn trọng lượng có thể mang. Đó là lý do tại sao họ để cho mọi người thu nhặt vật phẩm cho đến khi không thể mang thêm nữa.

Weed và Surka, những đấu sĩ cận chiến trên chiến trường, họ sẽ là người cuối cùng lấy vật phẩm, bởi khi họ mang bên mình càng ít thứ thì chiến đấu sẽ càng hiệu quả hơn.

Đây là cách hoạt động của nhóm, đơn giản vì họ không có nhiều sự lựa chọn.

Một khi đã bắt đầu trận chiến, họ sẽ chiến đấu tới cùng.

Từ khi họ quyết định thâm nhập vào thành trì của bọn lizardmen, trận chiến sẽ không kết thúc cho tới khi tên lizardmen cuối cùng ngã xuống.

*Vì bên dưới có dịch là đây là 4 thức mà Weed đã tự mình đặt tên, vậy nên mình quyết định không ghi tên từng thức trong ô cửa sổ kĩ năng.
**Thế trận đặc trưng của Rosenheim


Người trans chính trong chương này: Nguyễn Khánh Hưng
Beta chính: Mình :3
Đóng góp hình ảnh bản đồ: anh Nathan Trịnh.
Đề nghị mọi người vỗ tay, tung hoa :)))))


PS: Bắt đầu từ chương này, để bản dịch hoàn thiện hơn, nhóm sẽ tham khảo thêm bản eng tại:
http://japtem.com/projects/moonlight-sculptor-toc/
Vì tham khảo cả hai bản, vậy nên đôi khi sẽ có chút lệch so với bản tại
http://jawztranslations.blogspot.com/p/legendary-moonlight-sculptor.html ^^

No comments: